Cầu Đăk Pam bị lũ cuốn trôi 8 năm sẽ được xây dựng lại trong năm 2018

Cầu Đăk Pam (xã Đăk Blo, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum) đã bị lũ cuốn trôi 8 năm nay khiến người dân địa phương đi lại khó khăn sẽ được khởi công xây dựng lại vào 1-7-2018.

Sau khi báo chí phản ánh về việc cầu dân sinh Đăk Pam đã bị lũ cuốn trôi 8 năm nay nhưng chưa được xây dựng lại khiến người dân vẫn phải lội suối để đi lại, Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) cho biết cầu Đăk Pam sẽ được khởi công xây mới vào 1-7-2018.

Theo Tổng cục ĐBVN, vào tháng 4-2016, Tổng cục ĐBVN, Ban Quản lý Dự án 4 đã phối hợp với địa phương rà soát hiện trường vị trí cầu Đắk Pam, xã Đăk Blo, huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum. Trong quá trình rà soát, có xác nhận của ông A Thái - Phó Chủ tịch UBND xã Đăk Blô. Sau đó, Tổng cục ĐBVN đã đưa cầu Đăk Pam vào danh mục đầu tư của Dự án Xây dựng cầu dân sinh và Quản lý tài sản đường địa phương (dự án LRAMP).

Trong dự án LRAMP, tỉnh Kon Tum có 21 cầu dân sinh với tổng mức đầu tư khoảng 49,2 tỷ đồng. Trong đó, ở Dự án thành phần 1, một số cầu đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Cầu Đăk Pam thuộc Dự án thành phần 2. Theo quy mô được phê duyệt, cầu dân sinh Đăk Pam sẽ được thi công với kết cấu cống hộp 5 cửa (5x3m) với giá trị xây dựng công trình khoảng 1,6 tỷ đồng.

Dự kiến sau 3 tháng thi công, sẽ đưa công trình cầu Đăk Pam mới vào sử dụng để đảm bảo việc đi lại cho bà con xã Đăk Blô được an toàn.

Tin cùng chuyên mục