Câu chuyện về người tư vấn bảo hiểm: Chung đam mê – cùng thành đạt

Câu chuyện của một người làm nghề tư vấn gần 20 năm thật đặc biệt khi hầu hết thành viên trong gia đình đều làm bảo hiểm.
Câu chuyện về người tư vấn bảo hiểm: Chung đam mê – cùng thành đạt ảnh 1 Chị Lương Thị Thu Hằng là Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý Thường Tín và văn phòng Cầu Giấy, Hà Nội của Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam
 Chung một đam mê

Chị Hằng gia nhập Prudential vào năm 2000. Trước đó, chị làm quản lý cho một công ty mỹ phẩm của Hàn Quốc và sở hữu một cơ sở làm đẹp tại Hà Nội. 

Chị Hằng kể, ánh mắt rạng ngời vẻ tự hào: “Gia đình tôi 100% sống với Prudential. Nhà tôi có tận 3 trưởng ban, 3 giám đốc văn phòng tổng đại lý, 3 tư vấn viên đạt hạng elite kim cương” (một danh xưng tôn vinh các tư vấn viên có kết quả kinh doanh xuất sắc). 

Người em gái Lương Thị Thanh Huyền nối gót chị gia nhập Prudential vào năm 2001. Bắt đầu với công việc trợ lý cho chị gái việc hành chính, sau đó chuyển sang làm tư vấn viên, rồi trở thành trưởng nhóm. Đến nay chị Huyền đã là trưởng ban kinh doanh.

Em trai chị, anh Lương Minh Cường, vốn là quản lý của một công ty xây dựng. Sau nhiều lần đi cùng “bà chị”,  thấy được cơ hội phát triển, học hỏi thêm nhiều kỹ năng mới và hơn hết là hiểu được ý nghĩa nhân văn của công việc này, anh Cường đã chuyển hẳn sang kinh doanh bảo hiểm.

Câu chuyện về người tư vấn bảo hiểm: Chung đam mê – cùng thành đạt ảnh 2 3 chị em chị Lương Thị Thu Hằng chụp hình lưu niệm cùng đại diện Ban Lãnh đạo Công ty
Đặc biệt, ông xã chị Hằng nay cũng là một cộng sự đắc lực của chị. Anh vốn là công chức nhà nước, chỉ từ khi có kế hoạch nghỉ hưu năm 2009, anh mới bắt đầu hỗ trợ chị. Năm 2014, anh chính thức là tư vấn viên bảo hiểm của Prudential. 

Không chỉ vậy, gia đình chị còn khá nhiều anh em họ, cô dì…. đang cùng làm tư vấn viên bảo hiểm cho Prudential ở nhiều tỉnh, thành khác trên khắp cả nước.

Hỏi chị vì sao gia đình có nhiều thành viên tham gia ngành bảo hiểm đến vậy, chị cười: “Thực tế, thuyết phục người thân cùng làm với mình có khi còn khó hơn thuyết phục người ngoài. Tôi vốn là chị cả trong nhà nên làm gì cũng phải làm thật tốt, làm cho ra kết quả. Điều đó không chỉ để làm gương cho các em mà còn gây dựng lòng tin ở các em và gia đình mình. Tôi gắn bó với bảo hiểm hơn 19 năm rồi, đã chứng minh mình nói được làm được, nên gia đình tin và ủng hộ. Mỗi khi gặp gỡ mọi người, tôi đều chia sẻ về công việc của mình. Người thân nghe và hiểu được, trước hỗ trợ, sau làm cùng. Và giờ, chúng tôi đang thành công cùng nhau”.

Hơn cả tình thân

Một ưu điểm rất rõ của việc cả gia đình làm bảo hiểm là sự đồng lòng. “Gia đình cùng làm nhất định sẽ thành công” – chị Hằng nhấn mạnh. “Sự hỗ trợ từ người thân sẽ giúp công việc thêm thuận lợi. Đơn cử việc mình đến gặp khách hàng cùng chồng hoặc em gái thì cơ hội thuyết phục được khách hàng sẽ cao hơn khi chỉ đến một mình” – Chị cho hay.

Ngược lại, làm việc cùng người thân cũng tạo cho chị một đông lực lớn để trở thành “hình mẫu” cho các anh, chị em trong nhà. Vì vậy, bất kể công việc gì như tổ chức hội thảo, tư vấn, chăm sóc khách hàng, giải quyết tình huống… chị đều làm một cách chuyên nghiệp và nhiệt tâm.

Câu chuyện về người tư vấn bảo hiểm: Chung đam mê – cùng thành đạt ảnh 3 Chị Lương Thị Thu Hằng trao học bổng cho các em nhỏ hiếu học có hoàn cảnh khó khăn trong hội thảo khách hàng tại Hà Nội
Liệu có tình huống thành viên trong gia đình cạnh tranh nhau? Chị cho biết: “Dù ở nhà hay trong kinh doanh, tôi luôn có nguyên tắc chung: Mọi người phải yêu thương, đoàn kết, chân thành giúp đỡ và cùng làm với nhau. Thị trường lớn, khách hàng nhiều, mỗi thành viên được định hướng tập khách hàng riêng của mình, những người còn lại sẽ hỗ trợ, giúp đỡ để tạo nên sức mạnh chung. Ví như trường hợp khách hàng của tôi nhưng lại ở gần một người thân cùng làm bảo hiểm. Tôi bàn với chị để tìm cách chăm sóc khách hàng phù hợp và thuận tiện nhất. Quan điểm của tôi là người trong nhà mà còn giành nhau thì làm sao đủ sức cạnh tranh với thị trường”. 

Là người chị trong gia đình, kiêm vai trò người quản lý, chị thường xuyên hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng và xây dựng lộ trình, định hướng sự nghiệp rõ ràng cho các anh chị em của mình. Đây cũng là điều mà chị áp dụng cho cả các cộng sự, nhân viên trong công ty….

Chị Hằng cũng luôn chú ý đến yếu tố tinh thần và thái độ, vì theo chị đây là hai yếu tố tiên quyết để người tư vấn bảo hiểm có thể thành công được với nghề. Theo đó, chị luôn cố gắng truyền cho anh chị em và những thành viên của đội nhóm tinh thần lạc quan, nguồn năng lượng tích cực và thái độ kiên trì trước khó khăn. 

Bên cạnh đó, chị cũng tìm hiểu tính cách, điểm mạnh, điểm yếu của mỗi người để phân việc phù hợp. Chị lắng nghe ý kiến đồng nghiệp, cấp dưới và phản hồi nhanh chóng. Điều này giúp mọi người thấy mình được ghi nhân, được phát huy được năng lực. Cũng nhờ vậy, chị luôn chiếm được lòng tin yêu và cảm phục của mọi người.

Tin cùng chuyên mục