Cấp cứu bệnh nhân bị sốc đa chấn thương nặng do nổ mìn đánh cá

Sáng nay, 21-7, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, các bác sĩ của bệnh viện này vừa kịp thời cấp cứu thành công cho một trường hợp bị sốc đa chấn thương nặng do nổ mìn khi đi đánh bắt cá.
Bệnh nhân S. đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh
Bệnh nhân S. đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị, theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh

Bệnh nhân là anh Nguyễn B. S. (34 tuổi, ở xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) 

Theo thông tin ban đầu, vào chiều ngày 20-7, anh Nguyễn B. S. cùng với cha mình đi thuyền ra vùng biển Hà Tĩnh để đánh bắt cá. Khi đi ra được gần 2 hải lý thì cho thuyền neo lại và nổ mìn để đánh bắt cá.

Tuy nhiên, trong quá trình nổ mìn đã không may xảy ra sự cố khiến anh S. bị cụt bàn tay phải và chấn thương nặng vùng mặt… Ngay sau đó, người nhà đã đưa anh S. đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cấp cứu, điều trị.

Tại đây, các bác sĩ đã thăm khám và hội chẩn liên khoa (gồm các bác sĩ Khoa Chấn thương, Khoa Răng Hàm Mặt, Khoa Cấp cứu chống độc, Gây mê Hồi sức…).

Sau khi hội chẩn, cho thấy tình trạng của bệnh nhân S. diễn biến rất nặng, bị sốc đa chấn thương, mất máu nhiều, dập nát vùng hàm mặt, bị cụt cẳng tay phải, vết thương dập bàn và các ngón tay trái, nhiều vết thương khác trên cơ thể… Vì thế các bác sĩ cho chuyển mổ cấp cứu.

Cấp cứu bệnh nhân bị sốc đa chấn thương nặng do nổ mìn đánh cá ảnh 1 Tay phải của bệnh nhân S. đã bị cụt sau tai nạn
Tại Phòng mổ, các bác sĩ đã xử lý các vết thương phức tạp ở vùng hàm mặt và tạo hình đóng mõm cụt cẳng tay phải, xử lý vết thương bàn và các ngón tay trái, đồng thời chuyền 2 đơn vị máu cho bệnh nhân S.

Hiện tại, sau mổ cấp cứu, điều trị, bệnh nhân Nguyễn B. S. tạm thời đã qua khỏi cơn nguy kịch, nhưng đang được theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực.

Tin cùng chuyên mục