Cao tốc 34.000 tỷ tiếp tục bị hư hỏng mặt đường

Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam vừa cho biết cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tiếp tục bị hư hỏng và đã yêu cầu nhà thầu khắc phục tạm thời.

Theo VEC, trong hai đợt mưa bão vừa qua, đặc biệt mưa lớn kéo dài nhiều ngày từ ngày 8-12 đến nay, nhiều tỉnh, thành miền Trung, nhất là trên QL1A đoạn qua tỉnh Quảng Nam và Quảng Ngãi đã bị ngập sâu trên diện rộng. Kết quả kiểm tra mới nhất cho thấy, tại một số vị trí trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã xuất hiện tình trạng ổ gà nằm rải rác, chủ yếu bong bật lớp tạo nhám 3cm.

Để đảm bảo an toàn và êm thuận cho các phương tiện khi lưu thông trên tuyến, VEC và Ban quản lý Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi đã chỉ đạo nhà thầu khắc phục các vị trí ổ gà. Việc khắc phục đã hoàn thành trong ngày 11-12.

Tuy nhiên, đây chỉ là khắc phục tạm thời, về giải pháp lâu dài, khi điều kiện thời tiết thuận lợi, VEC sẽ yêu cầu nhà thầu và tư vấn giám sát triển khai ngay công tác khắc phục triệt để bằng cách cào bóc lớp bê tông cũ để thảm lại bằng lớp bê tông nhựa mới tại các vị trí ổ gà. Do công trình hiện vẫn đang trong thời gian bảo hành, nhà thầu sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm cũng như chi phí sửa chữa khắc phục các hư hỏng trên tuyến cao tốc.

Trước đó, cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi bị nhiều tai tiếng về việc xuống cấp, hư hỏng mặt đường ngay sau khi được đưa vào khai thác. Bộ Giao thông vận tải đã yêu cầu tạm dừng thu phí trên tuyến để sửa chữa khắc phục hư hỏng từ ngày 12-10. Tuyến cao tốc này đã được cho thu phí trở lại từ 27-10, sau khi khắc phục xong các sự cố hư hỏng mặt đường.

Tin cùng chuyên mục