Cảnh sát giao thông TPHCM xử lý “ma men” tại ngã tư Hàng Xanh

Đêm 26 rạng sáng 27-10, tại ngã tư Hàng Xanh (quận Bình Thạnh, TPHCM), Đội Cảnh sát giao thông Hàng Xanh (Công an TPHCM) phối hợp lực lượng Cảnh sát cơ động tổ chức chốt chặn, xử lý người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn. 
Cảnh sát giao thông TPHCM xử lý “ma men” tại ngã tư Hàng Xanh

Buổi chốt chặn, xử lý vi phạm này mở đầu cho đợt cao điểm xử lý “ma men” của Công an TPHCM trong những tháng cuối năm 2018 nhằm kéo giảm tai nạn giao thông xảy ra. 

Ghi nhận trong khoảng nửa giờ, tổ đã kiểm tra 10 phương tiện. Qua đo máy, hầu hết các tài xế đều vi phạm, có nồng độ cồn trong cơ thể vượt mức quy định. Đáng chú ý, khi bị xử phạt, nhiều tài xế tỏ ra không đồng ý và cho rằng “có uống bia nhưng không đáng kể, vẫn còn tỉnh táo lái xe”. Anh Phan Toàn (37 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) có chỉ số nồng độ cồn trong cơ thể sau khi đo 5 lần là 0,41mg/lít khí thở (vượt ngưỡng quy định 0,25mg/lít khí thở), tuy nhiên khi cảnh sát giao thông lập biên bản anh không chịu ký. 

Trung tá Lê Văn Chung, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Hàng Xanh, cho biết, từ đầu năm 2018 đến nay đơn vị này đã xử lý hơn 800 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, trong đó có 50 trường hợp điều khiển ô tô. 

Tin cùng chuyên mục