Cánh người khác


- Ông Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Á khi thăm xứ mình đã dành tặng cho chủ nhà những lời có cánh. Ổng khen bóng đá từ đội nhỡ đến đội trẻ, từ nữ tới nam, từ trong nhà tới ngoài sân. Tức là xứ mình nên hân hoan, vì đã có một nền bóng đá gần như hoàn hảo?

- Quên đi. Bóng đá nữ lên ngôi là do nỗ lực của thầy trò tuyển nữ, chứ Vờ ép ép có góp mấy công sức mà khen? Bóng đá trẻ giải thì hay, giải thì tèo, thành tích đâu có ổn định? Nền bóng đá hay, sao huấn luyện viên cho tuyển quốc gia cứ thay xoành xoạch, và mãi cho tới giờ vẫn không ai dám chắc người mới sẽ giữ ghế được bao lâu?

- Thay xoành xoạch là dấu hiệu rõ ràng của liên tục đổi mới đó chớ? Và nếu ngồi ghế đó mà luôn luôn lên ruột, chẳng qua là để rèn luyện bản lãnh khi ra biển lớn. Phải là một nền bóng đá rất hay ho, thì ở giải vô địch khi còn vài vòng đấu, ban tổ chức mới tính chuyện thuê trọng tài ngoại. Bởi cái đó thể hiện khát khao giúp cho giải thành công tốt đẹp.

- Toàn cãi chày cãi cối, có mùi mà toàn định xịt nước hoa! Ai khen gì thì khen, phải thấy rõ là làng banh xứ mình còn đầy hệ lụy. Nghe khen phổng mũi tưởng mình hay thì còn mệt dài dài. Làm sao mà cất cánh để bay lên, nếu đó là cánh đi mượn của... người khác?

Tin cùng chuyên mục