Cảnh khó cuối đời của người thợ

Qua hơn chục ngày cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (TPHCM), điều trị mổ khối u đại tràng, ông Phan Nhất Long (ảnh, 69 tuổi, ngụ tại chung cư 450 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3, TPHCM) đã phờ phạc, sức khỏe suy sụp. 

Lúc bình thường, nhà nghèo khó, nên ông đã ăn uống kham khổ, nay nằm viện ăn uống khó khăn, ông sụt cân thêm hơn chục ký. 

Trước đây, ông Long là công nhân phơi bản kẽm có kỹ thuật cao, làm việc tại nhà in, luôn nhiệt tình, năng nổ, quan tâm, giúp đỡ mọi người. Khi hai vợ chồng nghỉ việc, phụ cấp lĩnh một lần, không có lương hưu, nên phải tằn tiện, ăn uống thiếu thốn. Do vậy, ông Long bị suy dinh dưỡng và đã 2 lần bị đột quỵ, sức khỏe càng ngày càng giảm sút. Cách nay hơn chục ngày, ông Long bị đau nặng phải vào bệnh viện cấp cứu. 

Ông Phan Nhất Long

Bà Thu Kỳ (vợ ông Long) kể: “Các bác sĩ cho biết chồng tôi có một khối u đại tràng. Không mổ thì chết, mà muốn mổ thì không có tiền. Hai đứa con gái của tôi đã có gia đình và sống khó khăn, nhưng cũng đã làm đơn mượn tiền ở chỗ làm để lo thuốc thang, phẫu thuật cho cha. Nay vết mổ chạy dài trên bụng đang ổn, tuy nhiên, chồng tôi vẫn còn phải đặt hậu môn giả để tiếp tục theo dõi vết mổ, nên sau hơn chục ngày nằm viện vẫn chưa biết đến bao giờ được xuất viện. Tiền viện phí, thuốc men vẫn còn thiếu, chúng tôi đang rất cần sự hỗ trợ của những người hảo tâm”. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục