Canada hỗ trợ Việt Nam phát triển sân bay

Chiều 11-7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp cựu Thủ tướng Canada Jean Chretien sang thăm Việt Nam để thúc đẩy dự án hợp tác giữa hai nước.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và cựu Thủ tướng Canada Jean Chretien. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và cựu Thủ tướng Canada Jean Chretien. Ảnh: VGP

 Ông Jean Chretien cho biết, ông đã tìm ra nguồn hỗ trợ Việt Nam trong việc phát triển các sân bay. Mô hình này sẽ giúp tăng cường khả năng tiếp cận tín dụng cho doanh nghiệp Việt Nam đối với việc mở rộng sân bay. Cho rằng Việt Nam đang thu hút rất đông khách du lịch quốc tế, ông Jean Chretien bày tỏ, các nhà đầu tư nước ngoài rất quan tâm đến Việt Nam và Canada cũng là một trong số quốc gia mong có cơ hội hợp tác với Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định nhu cầu về vốn để phát triển cơ sở hạ tầng của Việt Nam rất lớn, trong đó có việc cải tạo, nâng cấp sân bay; đồng thời mong muốn ông Jean Chretien tiếp tục thúc đẩy gói hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu quản lý sân bay giữa các đối tác Việt Nam và Canada. Thủ tướng cũng mong ông Jean Chretien tiếp tục quan tâm và hỗ trợ thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Canada, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế - thương mại - đầu tư, tiếp tục là cầu nối cho các doanh nghiệp Canada quan tâm và đầu tư hiệu quả lâu dài tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục