Cần Thơ thiệt hại hàng chục tỷ đồng do thiên tai

Ngày 29-5, UBND TP Cần Thơ tổ chức hội nghị “Tổng kết công tác phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn từ năm 2018 đến nay và triển khai nhiệm vụ những tháng tiếp theo của năm 2019”. 

Sạt lở trên địa bàn Cần Thơ diễn biến phức tạp
Sạt lở trên địa bàn Cần Thơ diễn biến phức tạp

Theo Ban chỉ huy PCTT-TKCN TP Cần Thơ, trong năm 2018, cả nước có 14 cơn bão và áp thấp nhiệt đới hoạt động trên biển Đông, làm ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt của người dân. Riêng trên địa bàn TP Cần Thơ xảy ra 24 đợt lốc xoáy làm 1 người chết, 18 điểm sạt lở, 2 đợt triều cường với mức đỉnh triều cao 2 mét… ước tổng thiệt hại do thiên tai gây ra khoảng 37 tỷ đồng.

Nhận định về tình hình thời tiết trong năm 2019, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn TP Cần thơ cho biết: Thời tiết, thủy văn trên địa bàn thành phố từ nay đến cuối năm còn diễn biến phức tạp, cần chủ động đề phòng các hiện tượng cực đoan, triều cường kết hợp với mưa lớn. Qua ghi nhận 5 tháng đầu năm 2019, TP Cần Thơ đã xảy ra 3 đợt lốc xoáy, 7 điểm sạt lở, thiệt hại khoảng 1,2 tỷ đồng… Do đó, các ngành chức năng và các địa phương cần đề cao cảnh giác.

Trước diễn biễn phức tạp của thiên tai, ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ, yêu cầu các sở ngành, các quận huyện… cần chủ động phòng chống, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên nhằm hạn chế thấp nhất ảnh hưởng từ thiên tai gây ra trong năm 2019. Thông tin kịp thời diễn biến thời tiết, có kế hoạch duy tu, sửa chữa các đê bao xung yếu đảm bảo vườn cây ăn trái của nông dân không bị thiệt hại. Vấn đề quan trọng trong công tác phòng chống thiên tai là hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, trong đó có phương án bảo vệ học sinh khi có thiên tai xảy ra, nhất là mùa mưa bão đã đến… 
Ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu các sở ngành chủ động phòng chống thiên tai, giảm thiểu thiệt hại có thể xảy ra 

Tin cùng chuyên mục