Cần Thơ sẽ xây dựng Khu Công nghệ thông tin tập trung

 
Khu Công nghệ thông tin tập trung có diện tích khoảng 20,3ha với tổng vốn đầu tư 174,6 tỷ đồng và được quy hoạch với nhiều hạng mục, góp phần thúc đẩy phát triển ngành CNTT tại TP Cần Thơ nói riêng và Vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL nói chung.
Các đại biểu tại buổi hội thảo. Ảnh: HÀM LUÔNG
Các đại biểu tại buổi hội thảo. Ảnh: HÀM LUÔNG

Sáng 6-12, Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ phối hợp với Bộ Thông tin và truyền thông tổ chức hội thảo “Phát triển khu công nghệ thông tin (CNTT) tập trung tại Vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL – Định hướng liên kết thành viên chuỗi Công viên phần mềm Quang Trung”.

Theo ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Cần Thơ, Khu Công nghệ thông tin tập trung có diện tích khoảng 20,3ha với tổng vốn đầu tư 174,6 tỷ đồng và được quy hoạch với nhiều hạng mục như: Khu phát triển phần mềm và nội dung số; khu sản xuất lắp ráp các thiết bị điện tử viễn thông; khu dịch vụ, văn phòng điều hành; khu đào tạo nguồn nhân lực CNTT; khu triển lãm CNTT; trung tâm hội nghị; trung tâm thương mại...
TP Cần Thơ kỳ vọng sẽ thu hút các doanh nghiệp CNTT viễn thông trong và ngoài nước đến đầu tư, hoạt động, qua đó, góp phần thúc đẩy phát triển ngành CNTT tại TP Cần Thơ và Vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL.
Tại hội thảo, các cơ quan Trung ương và địa phương; chuyên gia CNTT, viễn thông trong và ngoài nước cùng các doanh nghiệp đã đối thoại, trao đổi, thảo luận, đánh giá tiềm năng, lợi thế và đề xuất các giải pháp, phương hướng thúc đẩy phát triển CNTT, khu CNTT tập trung tại Vùng kinh tế trọng điểm ĐBSCL.
Hiện nhiều doanh nghiệp công nghệ của Hàn Quốc, Nhật Bản đang tìm hiểu đầu tư vào Cần Thơ. Phía Hàn Quốc cũng đang dự tính đầu tư khu đô thị, dân cư thông minh, từ đó có thể nhân rộng ra khu vực. Việc đầu tư phát triển các khu công nghệ thông tin sẽ thúc đẩy ngành phát triển, gia tăng khả năng cạnh tranh với các nước trong khu vực. Tuy nhiên, để thu hút đầu tư vào ngành công nghiệp này, đưa Việt Nam trở thành điểm đến của các tập đoàn công nghệ thông tin toàn cầu cần phải có lộ trình cụ thể, trong đó có thể phát huy nền tảng từ mô hình Công viên phần mềm Quang Trung hiện nay.

Tin cùng chuyên mục