Cần thiết bị chuyên dùng can thiệp khẩn cấp để tìm kiếm 9 thuyền viên đang mất tích

Bộ Giao thông vận tải đề nghị Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cùng Bộ Quốc phòng hỗ trợ các biện pháp cần thiết, bao gồm cả việc sử dụng thiết bị chuyên dùng can thiệp khẩn cấp điều khiển từ xa Irov-VN08 để thực hiện việc lặn, tìm kiếm thuyền viên.
Vị trí tàu cá bị chìm có độ sâu trên 60m
Vị trí tàu cá bị chìm có độ sâu trên 60m

Bộ Giao thông Vận tải vừa đề nghị Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cùng Bộ Quốc Phòng hỗ trợ lực lượng phương tiện, thiết bị tham gia tìm kiếm 9 thuyền viên đang mất tích trong vụ va chạm trên biển Bạch Long Vĩ ngày 28-6.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, hiện lực lượng tìm kiếm cứu nạn đang triển khai các phương án tìm kiếm thuyền viên mất tích trên mặt nước và phương án lặn, tìm kiếm thuyền viên bị nạn mắc kẹt trong tàu.

Theo khảo sát sơ bộ, tại vị trí tàu bị nạn chìm có độ sâu trên 60m và năng lực, phương tiện (khả năng lặn) của lực lượng tìm kiếm cứu nạn dân sự khó có khả năng đáp ứng được yêu cầu lặn tìm kiếm các thuyền viên bị nạn nêu trên.

Do đó, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn cùng Bộ Quốc phòng hỗ trợ các biện pháp cần thiết, bao gồm cả việc sử dụng thiết bị chuyên dùng can thiệp khẩn cấp điều khiển từ xa Irov-VN08 để thực hiện việc lặn, tìm kiếm thuyền viên.

Theo báo cáo của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam, hiện các lực lượng đang tham gia tìm kiếm cứu nạn 9 thuyền viên đang mất tích gồm Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Cục Hàng hải Việt Nam), Hải Quân, một số tàu hàng, tàu cá Việt Nam và một số tàu nước ngoài (Trung Quốc).

Đến thời điểm hiện tại đã cứu được 9 thuyền viên, vớt được 1 xác và còn 9 thuyền viên đang mất tích, có khả năng số thuyền viên này bị mắc kẹt trong tàu bị nạn.

Tin cùng chuyên mục