Cận cảnh những tiện ích kích hoạt Khu dân cư An Sương

Tiện ích về cơ sở hạ tầng giao thông, trường học, khu vui chơi, công viên, chợ… là những yếu tố đã kích hoạt bất động sản khu Tây Bắc TPHCM sôi động thời gian qua.

Thời gian qua, khu Tây Bắc TPHCM rất sôi động với hàng loạt các giao dịch nhà đất, nhất là các giao dịch đất nền có sổ chính vì những tiện ích tại khu vực này được đẩy nhanh phát triển trong những năm gần đây.

Những tiện ích này nhằm đáp ứng nhu cầu gia tăng mật độ dân cư tại khu vực, khi đây là vùng đất có yếu tố thuận lợi về địa chất, được nhiều người tìm đến lập nghiệp, phát triển kinh doanh.

Ghi nhận vào thời điểm cuối năm 2018, khu vực phường Đông Hưng Thuận, quận 12 (TPHCM) có sự gia tăng mạnh về các giao dịch nhà đất, nhất là đất nền có sổ. Tại khu vực này đang xuất hiện rầm rộ các dự án nhà ở, căn hộ, dự án đất nền từ các chủ đầu tư tung ra thị trường.

Đơn cử như dự án khu dân cư An Sương đang rao bán đất nền 64ha của chủ đầu tư - Công ty CP Phát triển và Kinh doanh nhà (HDTC), dự án đất nền có sổ và đất nền phân lô.

Tìm hiểu nguyên nhân kích hoạt bất động sản tại khu vực, cho thấy xung quanh khu dự án An Sương có rất nhiều tiện ích như: Chợ An Sương; khu trường học gồm các Trường THPT Trường Chinh, Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, Trường Phan Bội Châu, Trường THCS Hà Huy Tập, Trường THCS Ngọc Viễn Đông, Trường mầm non quốc tế ICA, Phù Đổng, Trường Cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II, Trường Cao đẳng Viễn Đông. 

Đặc biệt, cách dự án An Sương hơn 1km là sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, khu công nghệ phần mềm Quang Trung với hàng trăm công ty và hơn chục ngàn chuyên gia đã hoạt động nhiều năm; siêu thị Aeon và siêu thị Co.op Mart.

Trong bán kính gần, nhà văn hóa, khu công viên cây xanh, khu thể thao, khu vui chơi thiếu nhi… được quy hoạch rộng đến 5ha, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cộng đồng của cư dân nơi đây. Việc giao thông từ Khu dân cư An Sương đến các khu vực khác cũng rất thuận tiện.

Từ dự án có thể đấu nối đến 3 quận của TPHCM là Tân Bình, Gò Vấp, quận 12. Khu dân cư An Sương cách tuyến metro số 2 chỉ 500m và nằm giữa hai trục đường lớn là đường Quang Trung và Trường Chinh.

Ngoài ra, các dự án giao thông cũng được đồng bộ hóa kết nối các tiện ích trong khu vực như dự án đường hướng tâm Quốc lộ 22, đường Phan Văn Hớn, Tỉnh lộ 9, Tỉnh lộ 15. Trọng điểm có dự án hầm chui nút giao thông An Sương đã tháo được nút thắt cho cửa ngõ Tây Bắc, tạo thông thoáng cho trục đường huyết mạch từ TPHCM đi các tỉnh miền Đông, miền Tây và ngược lại.

Thông tin quy hoạch hạ tầng trên địa bàn cũng gây sự chú ý cho giới đầu tư, khi quận 12 đang kiến nghị UBND TPHCM đầu tư phát triển các công trình trọng điểm làm cơ sở thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương như: Dự án đường Vườn Lài – cầu Vàm Thuật, đường song hành Hà Huy Giáp, đường vòng cung Tây Bắc, đường trên cao số 5…

Đồng thời, UBND TP đã chấp thuận chủ trương điều chỉnh tổng thể quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 khu vực phía Đông của quận 12, gồm các phường Thới An, Thạnh Lộc, Thạnh Xuân, An Phú Đông.

Trong diễn biến có liên quan, dự án Khu dân cư An Sương trên địa bàn phường Đông Hưng Thuận, quận 12 đang được triển khai quy hoạch chỉnh chu, nhằm phát triển khu vực này thành một khu dân cư tiện ích. Tổng diện tích dự án khu dân cư An Sương rộng 64,04ha, trong đó diện tích đất ở chiếm 30,6ha, mật độ xây dựng chiếm 47,85%.

Cụ thể, khu quy hoạch xây mới rộng 23,3ha, trong đó đất xây dựng nhà biệt thự chiếm 5,9ha, đất xây dựng nhà liên kế vườn rộng 14,1ha, đất xây dựng nhà chung cư rộng 3,4ha. 

Hệ thống tiện ích nội khu của dự án khu dân cư An Sương gồm trung tâm thương mại – dịch vụ, chợ truyền thống, quán cà phê, spa, gym, nhà hàng, bãi đậu xe, công viên cây xanh, khu thể dục thể thao, sân chơi trẻ em, hồ bơi tràn bờ, cụm các trường tiểu học và trung tâm văn hóa, nhà thiếu nhi...

Tiện ích khu chợ An Sương nằm tiếp giáp với khu dân cư An Sương, kết nối bằng một con đường lớn
Cận cảnh những tiện ích kích hoạt Khu dân cư An Sương ảnh 2 Trường cao đẳng Viễn Đông tiếp giáp với khu dân cư An Sương về hướng QL1A
Cận cảnh những tiện ích kích hoạt Khu dân cư An Sương ảnh 3 Nội khu của dự án khu dân cư An Sương là trụ sở UBND phường Đông Hưng Thuận, quận 12
Trường cao đẳng Phát thanh - Truyền hình II, tiếp giáp với khu dân cư An Sương

Tin cùng chuyên mục