Cận cảnh hiện trường vụ cháy kinh hoàng thiêu rụi nhà xưởng tại Bình Định

Lực lượng PCCC tỉnh Bình Định đã huy động khẩn cấp gần 100 cán bộ, chiến sĩ và 7 xe chữa cháy đến hiện trường để dập tắt đám cháy. Do nhà xưởng sản xuất đồ dễ cháy như mousse, nệm, ghế sofa…nên mọi thứ đều bị thiêu rụi, chỉ còn lại đống đổ nát. Thiệt hại ban đầu hơn 100 tỷ đồng.

>> Clip ghi hiện trường vụ cháy kinh hoàng:

Theo thống kê ban đầu từ phía Công ty TNHH SX-TM Tân Ánh Dương, vụ cháy kinh hoàng tại xưởng sản xuất của công ty đã thiêu rụi hàng hóa, nhà xưởng trị giá hơn 100 tỷ đồng.

Đến tối cùng ngày 21-5, đám cháy đã được lực lượng chức năng dập tắt. Theo cơ quan chức năng, để dập tắt đám cháy, tỉnh Bình Định đã huy động hơn 400 cán bộ, chiến sĩ, lực lượng quân sự, dân quân tại chỗ… tham gia chữa cháy.

Ông Nguyễn Đình Dân, Giám đốc Công ty TNHH SX-TM Tân Ánh Dương, cho biết: “Sau giờ nghỉ trưa, khoảng gần 12 giờ 45 một số công nhân bước vào khu vực kho thành phẩm thì phát hiện cháy nên hô hoán. Hiện tại khu vực nhà xưởng cơ khí, thành phẩm bàn ghế nhựa giả mây với khoảng 8.000 m2 đã cháy rụi hoàn toàn. Tính hết cả hàng hóa, thiết bị máy móc bị cháy rụi, nhà xưởng bị sập công ty tôi mất hơn 100 tỷ đồng”.

Đám cháy bùng phát kinh hoàng.
Cận cảnh hiện trường vụ cháy kinh hoàng thiêu rụi nhà xưởng tại Bình Định ảnh 2 Nỗ lực dập lửa.

Đám cháy lớn bùng phát vào khoảng 13 giờ ngày 21-5, ở cơ sở 2 của Công ty TNHH SX – TM Tân Ánh Dương tại địa bàn Tân Hòa, phường Nhơn Hòa (thị xã An Nhơn, Bình Định).

Nhiều người dân sống cách đó khoảng 10 km vẫn có thể chứng kiến cột khói bốc lên trời ngùn ngụt.

Trong khi đó tại xã Tân Hòa, người dân bàng hoàng khi nhìn thấy ngọn lửa lớn bốc lên cao quá căn nhà cao tầng.

“Đám cháy bùng phát khoảng gần 13 giờ, khi ấy chúng tôi đang ngủ trong nhà. Ngọn lửa bốc lên kinh hoàng! ở đây chưa từng xảy ra trận cháy nào như thế này. Ngọn lửa bốc cháy, cao hơn cả căn nhà 3 tầng đằng kia”, chỉ tay về phía căn nhà 3 tầng gần đám cháy một người dân xã Tân Hòa bàng hoàng kể.

Cho đến 16 giờ 30, theo ghi nhận của PV Báo SGGP, ngọn lửa vẫn còn bốc lên, hàng trăm chiến sĩ cảnh sát PCCC, cùng với lực lượng tại chỗ ở 5 huyện, thành phố tại Bình Định vẫn đang nỗ lực dập đám cháy.

Các chiến sĩ PCCC đang nỗ lực dập lửa
Đám cháy đã thiêu rụi tất cả.

Ngọn lửa đã nhanh chóng thiêu rụi hoàn toàn dãy nhà xưởng ở Cơ sở 2 của Công ty TNHH SX-TM Tân Ánh Dương.

Nhà xưởng này sản xuất bàn ghế nhôm, sắt; đan nhựa giả mây xuất khẩu, mousse, nệm ,ghế sofa… mọi thứ đều bị thiêu rụi trong đống đổ nát.

“Xưởng này sản xuất có các vật dụng dễ cháy nên đám cháy lan rất nhanh. Khói đen bốc lên ngùn ngụt, tỏa khắp vùng, người dân ở xa cách 5 – 10 km vẫn nhìn thấy cột khói của đám cháy”, một người dân chứng kiến vụ cháy cho hay.

Đại tá Phạm Đình Trung, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC Bình Định cho biết: "Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng PCCC tỉnh đã huy động khẩn cấp gần 100 cán bộ, chiến sĩ và 7 xe chữa cháy của các đơn vị ở Quy nhơn, Tây Sơn, Tuy Phước, An Nhơn, Phù Cát, các khu công nghiệp và khu kinh tế đến ngay hiện trường để dập tắt đám cháy. Do đám cháy quá lớn và mang tính chất nghiêm trọng, nên sau đó chúng tôi huy động thêm 2 xe chữa cháy của Cảng Quy Nhơn hỗ trợ".

Cũng theo Đại tá Trung, để khống chế được đám cháy, lực lượng chữa cháy đã phải dập tắt và khống chế ngọn lửa từ từ, từng khu vực riêng biệt. "Để bảo đảm an toàn cho các chiến sĩ chữa cháy, chúng tôi phải chỉ đạo không lao vào xưởng khi ngọn lửa đang bốc lên mà khống chế từng khu vực, dập cháy dứt điểm. Hiện chúng tôi đã cử người chốt trực thường xuyên tại các điểm có nguy cơ ngọn lửa bùng phát trở lại để dập nhanh không cho lửa bùng phát", Đại tá Phạm Đình Trung chia sẻ.

Lực lượng PCCC nỗ lực tiếp nước khống chế đám cháy.

“Chúng tôi dồn tổng lực tập trung chữa cháy, bảo vệ khu vực chứa 2 bồn gas đã nạp, mỗi bồn chứa cả chục tấn gas để tránh các bồn gas phát nổ”, Đại tá Trung nhấn mạnh.

Đây là vụ cháy lớn, mức độ nghiêm trọng, ngoài lực lượng Cảnh sát PCCC, còn có lực lượng quân đội tham gia chữa cháy.

Đồng chí Dương Văn Tý, Chính trị viên Tiểu đoàn 3, Lữ đoàn Phòng không 573 đóng trên địa bàn phường Nhơn Hòa, cho biết: “Ngay sau khi đám cháy xảy ra, đơn vị đã điều động 200 cán bộ, chiến sĩ đến ngay hiện trường để tham gia chữa cháy. Hiện chúng tôi đang tập trung cách ly đám cháy ở cánh Tây để ngăn cháy lan sang khu dân cư lân cận.”

Nhà xưởng bị thiêu rụi có quy mô rất lớn.

“Đơn vị đã điều động gần như toàn bộ cán bộ, chiến sĩ của Công an An Nhơn, cả lực lượng công an phường và dân quân tự vệ, quân số gần 100 người để tham gia chữa cháy”, Thượng tá Lê Đức Minh, Phó trưởng Công an thị xã An Nhơn đang có mặt tại hiện trường cho biết.

Khoảng 16 giờ 40, theo ghi nhận của PV Báo SGGP, đám cháy đã được lực lượng chức năng khống chế, nhưng ở một số điểm, ngọn lửa vẫn đang âm ỉ.  

Lực lượng Cảnh sát PCCC và các đơn vị vẫn đang cử người chia nhánh để khống chế ngọn lửa hoàn toàn; tích cực phun nước bảo vệ khu vực chứa 2 bồn gas, không cho lửa lan tới đây để tránh phát nổ.

>>> Một số hình ảnh PV Báo SGGP ghi nhận tại hiện trường:
Cận cảnh hiện trường vụ cháy kinh hoàng thiêu rụi nhà xưởng tại Bình Định ảnh 8
Cận cảnh hiện trường vụ cháy kinh hoàng thiêu rụi nhà xưởng tại Bình Định ảnh 9 Đám cháy diễn ra trong vòng gần 5 giờ đồng hồ.
Cận cảnh hiện trường vụ cháy kinh hoàng thiêu rụi nhà xưởng tại Bình Định ảnh 10
Cận cảnh hiện trường vụ cháy kinh hoàng thiêu rụi nhà xưởng tại Bình Định ảnh 11 Trên 400 cán bộ, chiến sĩ, lực lượng tại chỗ của 5 huyện, thị xã , thành phố được huy động.
Cận cảnh hiện trường vụ cháy kinh hoàng thiêu rụi nhà xưởng tại Bình Định ảnh 12
Cận cảnh hiện trường vụ cháy kinh hoàng thiêu rụi nhà xưởng tại Bình Định ảnh 13 Tiếp cận đám cháy để dập lửa.
Cận cảnh hiện trường vụ cháy kinh hoàng thiêu rụi nhà xưởng tại Bình Định ảnh 14 Đám cháy thiêu rụi tất cả mọi thứ trong nhà xưởng.
Cận cảnh hiện trường vụ cháy kinh hoàng thiêu rụi nhà xưởng tại Bình Định ảnh 15 Khống chế không cho ngọn lửa bùng phát lại.
Cận cảnh hiện trường vụ cháy kinh hoàng thiêu rụi nhà xưởng tại Bình Định ảnh 16
Cận cảnh hiện trường vụ cháy kinh hoàng thiêu rụi nhà xưởng tại Bình Định ảnh 17 Nhà xưởng tan hoang, đổ nát sau vụ cháy.

Tin cùng chuyên mục