Cần bổ sung đủ dưỡng chất cho cơ thể

Theo nhiều nghiên cứu dịch tễ học, dân cư ở những vùng ít được chiếu sáng có tỉ lệ thiếu vitamin D cao, nhưng trên thực tế tại những vùng gần xích đạo như Việt Nam, tỉ lệ thiếu vitamin D và cả canxi cũng khá cao.
Cần bổ sung đủ dưỡng chất cho cơ thể

 Và đó cũng chính là nguyên nhân dẫn đến chiều cao trung bình của người Việt Nam xếp hàng thứ 4 trong những nước có chiều cao trung bình thấp nhất thế giới và có tỷ lệ mắc bệnh loãng xương cao ở người cao tuổi.

Mặc dù hiện nay, chúng ta đã chú trọng hơn đến vấn đề bổ sung canxi. Tuy nhiên, việc hấp thu canxi cần có dẫn chất thiết yếu điển hình là vitamin D. Nồng độ vitamin D trong máu cao làm giảm nguy cơ mắc bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường và làm tăng sức đề kháng cho cơ thể. Vitamin D còn được bổ sung cho những bệnh nhân bị đau cơ do tác dụng phụ của các nhóm thuốc statin trong điều trị hạ mỡ máu.

Theo khuyến cáo mới nhất của WHO công bố vào năm 2017, nhu cầu canxi ở người trưởng thành vào khoảng 1.000 mg/ngày. Nhận thấy được nhu cầu đó, các nhà nghiên cứu đã hướng đến việc cung cấp một dạng thực phẩm bổ sung vừa canxi vừa vitamin D3 để giúp việc hấp thu canxi dễ dàng hơn. Trong đó phải nói đến thực phẩm chức năng CanciMax Plus DHA của Nutrimed International LLC (xuất xứ Mỹ), được FDA công nhận sau khi đã qua quá trình nghiên cứu và quy trình sản xuất nghiêm nghặc theo các tiêu chuẩn của Hoa Kỳ.

Sản phẩm này không chỉ bổ sung canxi và vitamin D phù hợp với nhu cầu hàng ngày của người trưởng thành (liều dùng hằng ngày là 2 viên chứa 1.200 mg canxi citrate và 200IU vitamin D3) mà còn giúp giảm nguy cơ và chống loãng xương, giúp xương và răng chắc khỏe. Ngoài ra, CanciMax Plus DHA còn bổ sung các nguyên tố vi lượng thiết yếu như Magie, kẽm, đồng, và đặc biệt là Boron và DHA.

Theo Viện Y học ứng dụng Việt Nam “Boron có vẻ như là một nguyên tố không quá quen thuộc đối với nhiều người, tuy nhiên nó là một trong những chất có tác dụng vô cùng kỳ diệu trong điều trị tình trạng chậm chạp của não bộ và chứng xốp xương”. Trên thị trường hiện nay có khá ít các sản phẩm bổ sung nguyên tố vi lượng khá quan trọng này.

Tuy vậy, theo nhiều nghiên cứu, với người lớn, DHA có tác dụng bảo vệ tim mạch do làm giảm Cholesterol và Triglycerid máu. DHA liều cao còn có khả năng ức chế và tiêu diệt tế bào ung thư trên thực nghiệm.

Hiện nay, nhiều người không có nhiều thời gian để chăm sóc cho bản thân và càng không chú trọng nhiều đến việc bổ sung thực phẩm chức năng chứa các thành phần cần thiết cho cơ thể, mặc dù đây là những sản phẩm chứa nhiều dưỡng chất phổ biến và giải quyết được khá nhiều vấn đề trong việc chăm sóc sức khỏe ban đầu. CanciMax plus DHA là một trong những sản phẩm cần được quan tâm vì uy tín về chất lượng của nó từ khâu sản xuất thông qua sự chấp thuận của FDA.

Việc phân phối sản phẩm này hiện do Công ty CP DPDL Pharmedic đảm trách, có giấy phép nhập khẩu số 20072/2017/ATTP-XNCB.

Tin cùng chuyên mục