Cán bộ Sở Y tế Cà Mau chiếm dụng 12 tỷ đồng tiền học phí

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau khẳng định trong quá trình điều tra nếu phát hiện ai có liên đến trách nhiệm đến vụ cán bộ Sở Y tế Cà Mau chiếm dụng tiền học phí của sinh viên học theo địa chỉ tại Trường Đại học (ĐH) Y dược Cần Thơ thì sẽ xử lý nghiêm túc, “bất kể ai”.

Trụ sở Sở Y tế Cà Mau

Chiều 11-7, thông tin thêm sau phần phần chất vấn của Giám đốc Sở Y tế liên quan đến cán bộ sở chiếm dụng tiền học phí tại Kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh Cà Mau khóa IX, ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho biết mới chỉ thu hồi được hơn 400 triệu đồng/12 tỷ đồng.

Theo ông Hải số tiền nợ học phí của sinh viên học tại Trường ĐH Y dược Cần Thơ là do tiêu cực vi phạm của hai cán bộ là kế toán và thủ quỹ của Sở Y tế. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình hai cán này đã chiếm đoạt số tiền 12 tỷ đồng.

Khi phát hiện nhưng mới chỉ thu hồi được 400 triệu đồng, số còn lại những người này sử dụng vào việc riêng.

Cũng theo ông Hải, ngoài hai người này ra, trong quá trình điều tra nếu phát hiện ai có liên đến trách nhiệm trong việc này sẽ xử lý một cách nghiêm túc. “Cơ quan điều tra đã báo cáo đến Chủ tịch UBND tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy và lãnh đạo tỉnh đã xử lý nghiêm túc, đúng theo quy định của pháp luật, bất kể ai”, ông Hải nói. 

Như Báo SGGP đã thông tin, Trường ĐH Y dược Cần Thơ nhận đào tạo 252 sinh viên học theo địa chỉ của tỉnh Cà Mau. Những sinh viên này tự đóng học phí thông qua Sở Y tế thu hộ.

Sau đó, Sở Y tế phân công kế toán là Đỗ Thành Chương và thủ quỹ Phan Ngọc Trâm thu học phí, sau đó sẽ chuyển cho trường Trường Đại học Y dược Cần Thơ. Lợi dụng quyền hạn, hai cán bộ này chỉ chuyển một phần học phí về trường, chiếm dụng tiền học phí trên 12 tỷ đồng, bắt đầu từ năm học 2013 – 2014. Hiện đã bị khởi tố và bắt tạm giam.

Tin cùng chuyên mục