Cấm xuất bến 3 ngày đối với tàu cao tốc làm hành khách hoảng sợ

Sáng 10-2, Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết, chính quyền TP sẽ ra quyết định xử phạt 1 triệu đồng và cấm xuất bến 3 ngày đối với chủ tàu cao tốc Ngân Hà chạy từ Cù Lao Chàm về bến Cửa Đại vì chở quá số người quy định và làm cho hành khách hoảng sợ.
Cấm xuất bến 3 ngày đối với tàu cao tốc làm hành khách hoảng sợ
Trước đó, vào chiều 9 -2 (mùng 5 tết), hành khách phản ánh về tình trạng một chiếc tàu cao tốc tên Ngân Hà của Công ty Ngân Hà xuất bến Cửa Đại ra đảo Cù Lao Chàm (Quảng Nam) chở theo 7 gia đình trẻ đi trên tàu.

Sau khi cập bến, tất cả hành khách được đưa về nhà hàng - nhà nghỉ Hưng Lệ để cất đồ đạc, sau đó đi tham quan các điểm trên đảo, lặn biển ngắm san hô rồi về lại địa điểm này ăn trưa.

Chiều cùng ngày, tất cả xuống tàu về lại đất liền thì gặp cảnh nhồi nhét, quát tháo của chủ tàu; cho rằng hành khách là trẻ em, giá vé chỉ bằng 30 đến 50% giá vé người lớn nên không được ngồi ghế.

Nhiều hành khách không có ghế ngồi, trẻ em phải ngồi trên người cha mẹ và thiếu áo phao

Theo mô tả của hành khách thì trên tàu lúc đó có 51 người, trong đó có 2 nhân viên tàu và 49 hành khách (hơn 10 trẻ em và cả phụ nữ mang thai). Nhiều người trong số đó phải đứng vì không có chỗ ngồi, không còn áo phao để mặc.

Hành khách đã phản đối tình trạng nhồi nhét và đòi thu thêm tiền của chủ tàu, trên đường trở về bến Cửa Đại, lái tàu Ngân Hà phóng hết tốc lực khiến con tàu rung lắc dữ dội, sóng đập ầm ầm vào cửa kính. Một số hành khách bị nước biển tạt ướt sũng, trẻ con người lớn đều nôn ói.

Sau khi nhận được phản ánh của hành khách, chính quyền TP Hội An, tỉnh Quảng Nam cho trích xuất camera tại bến và ghi nhận tình trạng tàu Ngân Hà chở quá số người quy định.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch UBND TP Hội An cho biết: “TP đã lập biên bản khi tàu vừa cập bến. Theo quy định TP xử phạt 1 triệu đồng, và dừng hoạt động 3 ngày vì chở quá số người quy định. Vận tốc thì không có quy định, nên khó xử lý. Vấn đề này cũng có phần tắc trách của Biên phòng Cù Lao Chàm, kiểm tra xuất bến là do biên phòng quản nhưng do kiểm tra không kỹ”.

Tin cùng chuyên mục