Cách tính thời gian đóng bảo hiểm y tế

Thời gian tham gia BHYT liên tục là thời gian sử dụng ghi trên thẻ BHYT lần sau nối tiếp với ngày hết hạn sử dụng của thẻ lần trước; hoặc trường hợp gián đoạn tối đa không quá 3 tháng.
Cách tính thời gian đóng bảo hiểm y tế
Tôi sinh năm 1971, đóng BHXH khi chốt sổ là 21 năm. Nay tôi bị cho thôi việc; tôi đã nhận bảo hiểm thất nghiệp và đang tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình từ 2 năm nay. Trên thẻ BHYT ghi thời gian tham gia BHYT 5 năm liên tục sẽ tính từ ngày 1-8-2021. Tôi vừa có quá trình tham gia BHYT ở công ty trước đó, vừa có thời gian tham gia BHYT gia đình hiện nay, vậy có được tính nối tiếp để tính là tham gia BHYT 5 năm liên tục không?  (phamcongcuong…@gmail.com)
Bà NGUYỄN THỊ THU, Phó Giám đốc BHXH TPHCM: Thời gian tham gia BHYT liên tục là thời gian sử dụng ghi trên thẻ BHYT lần sau nối tiếp với ngày hết hạn sử dụng của thẻ lần trước; hoặc trường hợp gián đoạn tối đa không quá 3 tháng.
Như vậy, trường hợp của ông/bà nếu thời gian sử dụng ghi trên thẻ BHYT hộ gia đình với ngày hết hạn sử dụng của thẻ BHYT thuộc đối tượng bắt buộc trước đó có gián đoạn quá 3 tháng thì thời điểm tính thời gian tham gia BHYT liên tục sẽ được tính lại từ thời điểm bắt đầu tham gia BHYT hộ gia đình.

Tin cùng chuyên mục