Các vùng trên cả nước có mưa giông diện rộng, đề phòng tố lốc và gió giật mạnh

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng và thủy văn Trung ương, chiều tối và đêm 22-5, các vùng trên cả nước đều xuất hiện mưa giông.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng và thủy văn Trung ương, chiều tối và đêm 22-5, các vùng trên cả nước đều xuất hiện mưa giông.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao, trong đêm 22-5, phía Tây Bắc bộ tiếp tục có mưa rào và rải rác có giông. Từ đêm 23-5, do ảnh hưởng của hội tụ gió trên cao kết hợp với rãnh áp thấp bị nén, Bắc bộ và Bắc Trung bộ có khả năng xảy ra mưa giông diện rộng, một số nơi có mưa vừa đến mưa to. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo, ngày 23-5, phía Tây Bắc bộ, phía Đông Bắc bộ và thủ đô Hà Nội có mưa rào và giông vài nơi.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27°C, cao nhất từ 32 - 35°C. Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28°C, cao nhất từ 34 - 37°C.

Khu vực Tây Nguyên đêm có mưa rào và giông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24°C, cao nhất từ 31 - 34°C. Nam bộ đêm có mưa rào và giông vài nơi, riêng miền Đông có mưa rào và giông rải rác. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 25 - 28°C, cao nhất từ 32 - 35°C, có nơi trên 35°C.

MINH TÂM

Tin cùng chuyên mục