Các nhà tài trợ bổ sung vốn cho dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 tuyến Bến Thành - Tham Lương

Chiều 31-10, Văn phòng UBND TPHCM cho biết, về việc cam kết bổ sung vốn của các nhà tài trợ cho dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 tuyến Bến Thành - Tham Lương. 
Các nhà tài trợ bổ sung vốn cho dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 tuyến Bến Thành - Tham Lương

Theo đó, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) 500 triệu USD, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (EIB) 50 triệu EUR, Ngân hàng Tái thiết Đức KfW 200 triệu Euro.

UBND TP thống nhất với các điều kiện vay ưu đãi của khoản vay bổ sung và có một số góp ý liên quan đến dự án, cụ thể, về phạm vi tài trợ đề nghị KfW bổ sung công tác tư vấn quản lý dự án theo nội dung đã được các bên thống nhất; về đồng tiền cho vay đến thời điểm hiện nay, lãi suất đối với đồng tiền EUR khá thấp và không biến động nhiều so với đồng USD. Do đó, để đảm bảo sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay, đồng bộ với các hiệp định vay đã ký, cũng như tiết kiệm chi phí tài chính, UBND TP kiến nghị Bộ Tài chính đàm phán sử dụng đồng Euro và  xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận triển khai công tác đàm phán khoản vay bổ sung (giai đoạn 1) với KfW tài trợ sớm cho dự án, để làm cơ sở triển khai đấu thầu các gói thầu.

Tin cùng chuyên mục