Các cầu thủ nhí Thái Lan được giải cứu sút cân nhưng khỏe

Các cầu thủ nhí đội bóng Wild Boars đã sút cân sau 18 ngày mắc kẹt trong hang Tham Luang nhưng hiện có tình trạng sức khỏe tốt.

Trong cuộc họp báo tại Bệnh viện TP Chiang Rai ngày 11-7, thanh tra y tế công cộng Thongchai Lertwilairatanapong cho biết, 12 cầu thủ tuổi từ 11 đến 16 cùng huấn luyện viên 25 tuổi được giải cứu trong 3 ngày đã “tự chăm sóc trong hang”. 

Các cầu thủ nhí Thái Lan được giải cứu sút cân nhưng khỏe ảnh 1 Các thành viên đội bóng Wild Boars

Thongchai Lertwilairatanapong thông tin: 4 cậu bé được giải cứu đầu tiên hôm chủ nhật hiện có thể ăn uống và đi lại bình thường, và 4 cậu bé được giải cứu hôm thứ hai đang ăn thức ăn mềm. 1 cậu bé trong nhóm được giải cứu cuối cùng tối thứ ba đã bị nhiễm trùng phổi nhẹ. 2 cậu bé trong nhóm được giải cứu đầu tiên cũng bị nhiễm trùng phổi và phải uống thuốc trong 7 ngày.

"Trung bình mỗi cậu bé bị sút 2kg. Họ đã uống nước nhỏ giọt từ trong hang trong những ngày bị mắc kẹt", Thongchai cho biết.

"Các cậu bé đang được cách ly trong bệnh viện để ngăn ngừa nhiễm trùng. Các thành viên gia đình đã gặp một số cậu bé qua cửa kính. Và sau một thời gian không có vấn đề, các thành viên gia đình sẽ được tiếp xúc các cậu bé khi mặc quần áo khử trùng", Thongchai thông tin thêm.

Đội bóng đã vào hang Tham Luang sau khi tập bóng vào ngày 23-6 và bị kẹt. 10 ngày sau đó họ được tìm thấy và được giải cứu trong chiến dịch quy mô kéo dài 3 ngày từ 8 đến 10-7.

Tin cùng chuyên mục