Cá trê chui ống

Ông chủ của thương hiệu tơ tằm rất bự ở xứ mình vừa cúi đầu xin lỗi vì gian dối. Hóa ra trong hàng chục năm qua, ổng đã cho nhập lụa Tàu về rồi cắt nhãn mác, lập lờ đánh lận con đen. Nếu mới đây khách hàng không chỉ ra sự khuất tất thì chắc chuyện làm gian vẫn ở trong bóng tối.
- Có lý do chính đáng gì cho cái cớ sự lập lờ này chăng?
- Đã gian thì không thể chính đáng, mà chính đáng thì không gian. Tập đoàn của ông chủ đó khởi nghiệp từ tơ lụa, và xây dựng được uy tín cả ở trong và ngoài nước. Nhưng chỉ cần một vụ phát giác và thừa nhận làm bậy, bao nhiêu uy tín đổ sông đổ biển. Còn lời biện bạch rằng “hiện tại tơ tằm chỉ còn chiếm phần nhỏ trong cơ cấu kinh doanh” thì chỉ là nói lấy được, không thuyết phục được ai.
- Thiệt ra chuyện mua đồ Tàu rồi dán nhãn mác xứ mình cũng đâu có lạ. Cái tệ là vì lợi nhuận, bất chấp danh dự, lừa gạt người tiêu dùng mà vẫn nhơn nhơn tự khen mình kinh doanh giỏi. Cái kim trong bọc cũng có ngày lòi ra.
- Ớn nữa là có những người làm gian mà cứ thề thốt. Nếu tin được lời biện bạch của ông chủ tơ tằm thì cũng phải tin người đi thi “thề” rằng cho đậu môn này sẽ không bao giờ quay cóp nữa. Hoặc quan chức thề xây xong biệt phủ sẽ không tham nhũng nữa. Toàn thề cá trê chui ống!

Tin cùng chuyên mục