Ca sĩ Tùng Dương: Không chấp nhận an bài của thị hiếu số đông

Luôn chật vật chống lại sự phẳng lặng của chính mình! Không chấp nhận sự an bài của thị hiếu số đông! – đó là chia sẻ của ca sĩ Tùng Dương- divo của âm nhạc Việt trong buổi giới thiệu live concert “Trời và đất” dự kiến diễn ra ngày 23 và 24-9 tại Hà Nội. 

Tinh thần tiên phong đã luôn là lựa chọn mang tính quyết liệt với Tùng Dương, ngay từ khi anh bước chân vào giới âm nhạc chuyên nghiệp. Ở thời điểm hơn 10 năm trước, khi nhạc Việt vẫn còn đang lúng túng giữa cơn sốt nhạc thị trường, lựa chọn của Tùng Dương được xem là liều lĩnh và chỉ có rất ít người tin vào thành công của anh.

Nhưng điều khó tin đã xảy ra. Trong 10 năm ấy, Tùng Dương đã trở thành giọng ca nam hàng đầu Việt Nam, chinh phục một lượng khán giả đông đảo với những liveshow cháy vé, những album được chờ đợi, những giải thưởng cao quý và quan trọng là tầm ảnh hưởng rất lớn đến các nghệ sĩ trẻ. 

Ca sĩ Tùng Dương: Không chấp nhận an bài của thị hiếu số đông ảnh 1 Hành trình chinh phục âm nhạc của Tùng Dương được nối dài với  concert "Trời và Đất"
 Không chỉ là những bài hát mới, một Tùng Dương với những cách thức thể hiện mới, cách khai thác chiều sâu âm nhạc không chỉ dựa trên chính âm nhạc mà qua nhiều hình thức nghệ thuật khác, đã hé mở cho công chúng thấy con đường đi tiếp theo của Tùng Dương.
Nếu 10 năm ngược về trước, chúng ta gọi hành trình âm nhạc của Tùng Dương là con đường hướng ngoại, theo nhiều nghĩa, từ sự thành công khi chinh phục được lượng khán giả lớn đến những album đẳng cấp, những chương trình biểu diễn cùng nhiều tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng thế giới… thì từ “Trời và Đất”, hành trình ấy sẽ là hướng nội- Tùng Dương nói. Một chuyến đi tìm về những giá trị đích thực của con người, đi sâu vào những ngóc ngách tâm hồn và tâm linh thể hiện tất cả những điều đó qua âm nhạc. Đây có thể coi là cuộc chinh phục khó với Tùng Dương: chinh phục chính bản thân mình, không hài lòng với những gì đã có, và hoàn toàn không chấp nhận sự an bài của thị hiếu số đông. 

Tuy nhiên, như Tùng Dương chia sẻ, đây không phải là hành trình thách thức tai nghe người xem. Với Tùng Dương, anh không bao giờ cho rằng đương đại hay tiên phong là phải khó nghe, khó hiểu. Khán giả sẽ ngay lập tức có thể hòa nhập được vào trong câu chuyện âm nhạc của Trời và Đất bởi những gì được lựa chọn đều rất gần gũi với văn hóa và tâm linh người Việt, từ ngũ hành, vòng hoàng đạo đến những triết lý truyền thống về sự gắn bó của con người với đất trời, với thiên nhiên. 

Ca sĩ Tùng Dương: Không chấp nhận an bài của thị hiếu số đông ảnh 2Đêm nhạc hiếm hoi tụ hội 4 diva của làng nhạc Việt
Một ê-kíp âm nhạc “thiện chiến” được tập hợp, là những cộng sự gắn bó với Tùng Dương nhiều năm, hiểu nhau trong âm nhạc và có chung những mong muốn đem lại những gì mới mẻ, độc đáo nhất tới công chúng. Đó là các nhạc sĩ Thanh Phương, Lưu Hà An; đạo diễn ánh sáng Xuân Trường… cùng nhiều nghệ sĩ trong các lĩnh vực hội họa, điêu khắc và mỹ thuật sân khấu… Và đặc biệt, trong đêm nhạc ấy, hòa chung với giọng ca đầy cá tính của Tùng Dương là 4 diva của nhạc Việt gồm Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh và Trần Thu Hà.

Tùng Dương kỳ vọng sẽ có một đêm diễn thăng hoa cùng các diva trên một tinh thần đương đại, thay đổi khó đoán định. Đây sẽ là cơ hội để khán giả được xem những màn kết hợp ngoạn mục cùng các diva khách mời vang lên hoàn toàn khác lạ.

Tin cùng chuyên mục