Ca sĩ lập dị Lady Gaga “vụt sáng” ở lĩnh vực điện ảnh

Nữ ca sĩ từng được đặt biệt danh “mẹ quái vật” của làng nhạc thế giới bởi phong cách lập dị đang ghi điểm ngoạn mục ở lĩnh vực điện ảnh nhờ vai diễn xuất thần trong A Star Is Born (tựa Việt: Vì sao vụt sáng).

Tháng 10 năm nay, nữ ca sĩ Lady Gaga sẽ trở lại với khán giả yêu điện ảnh trong bộ phim ca nhạc Vì sao vụt sáng bên cạnh tài tử Bradley Cooper.

Không còn hình ảnh nổi loạn thường thấy, Lady Gaga trong Vì sao vụt sáng như trở về với thuở mới bước chân vào con đường nghệ thuật: chân phương, giản dị, ít phấn son, tính cách hiền hòa nhưng cũng tràn đầy đam mê.

Ca sĩ lập dị Lady Gaga “vụt sáng” ở lĩnh vực điện ảnh ảnh 1 Lady Gaga và bạn diễn Bradley Cooper trong phim

Trong phim, Lady Gaga thủ vai Ally – một cô gái trẻ làm nghề bồi bàn nhưng sở hữu giọng hát đầy nội lực cùng khả năng sáng tác nhạc đáng nể. Định mệnh giúp cô gặp nhạc sĩ – ca sĩ dạn dày kinh nghiệm Jackson Maine (Bradley Cooper đóng). Và anh cũng chính là người đã phát hiện ra tài năng ca hát của Ally.

Chia sẻ niềm đam mê âm nhạc, cả hai yêu nhau lúc nào không hay. Sự nghiệp lẫn chuyện tình cảm đều thăng hoa, những tưởng Ally đã có trong tay mọi hạnh phúc. Thế nhưng trớ trêu thay, khi tên tuổi Ally bắt đầu tỏa sáng, thì cũng là lúc Jackson dần chìm vào bóng tối với những bi kịch cá nhân.

Khi hình thành ý tưởng vào năm 2011, vai diễn Ally trong phim được giao cho Beyoncé, tuy nhiên ở thời điểm đó, "nữ hoàng Grammy" đang mang thai. Sau nhiều lần thay đổi, vai diễn này đã được trao cho Lady Gaga.

Đây đã là lần thứ ba bộ phim kinh điển A Star Is Born được remake (làm lại), do vậy Lady Gaga khó tránh khỏi bị so sánh với những cái bóng quá lớn của Judy Garland hay Barbra Streisand trong 2 phiên bản phim trước đó.

Ca sĩ lập dị Lady Gaga “vụt sáng” ở lĩnh vực điện ảnh ảnh 2 Bộ phim gây ấn tượng mạnh khi tham gia các LHP quốc tế

Thế nhưng ngay từ khi ra mắt trong buổi công chiếu tại Liên hoan phim Venice 2018, Vì sao vụt sáng đã nhận được “cơn mưa” lời khen từ giới phê bình và cả người xem phim. Đặc biệt, nhiều cây viết có uy tín ở lĩnh vực điện ảnh đã hết lời đánh giá cao khả năng diễn xuất của Lady Gaga ngay ở lần đầu tiên cô thủ vai chính một bộ phim.

Tờ The Guardian chấm phim điểm tuyệt đối 5/5, và gọi đây là tác phẩm “cực kỳ dễ xem và dễ chịu” với “một Lady Gaga xuất thần trong diễn xuất, cả lúc Ally mới là cô gái dung dị lẫn lúc đã trở thành ngôi sao”.

Sau LHP Venice, Vì sao vụt sáng đã tham dự liên hoan phim danh giá khác là Toronto, với hy vọng tạo ra những bước tiến dài trên đường đua Oscar 2019 diễn ra từ nay cho tới tháng 2 năm sau.

Bản thân Lady Gaga cũng được kỳ vọng sẽ nhận được một đề cử diễn xuất tại Oscar 2019 cho màn thể hiện đầy cảm xúc trong phim.

Ca sĩ lập dị Lady Gaga “vụt sáng” ở lĩnh vực điện ảnh ảnh 3 Vai diễn đầu tay của Gaga cũng nhận được không ít lời khen

Trước Vì sao vụt sáng, Lady Gaga cũng đã tham gia phim Machete Kills (2013). Một năm sau đó cô tham gia Sin City: A Dame to Kill For .

Dấu son đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của Lady Gaga là khi cô bất ngờ được xướng tên tại hạng mục Nữ diễn viên truyền hình xuất sắc nhất trong Lễ trao giải Quả cầu vàng 2015 với vai diễn trong American Horror Story: Hotel

Ca sĩ lập dị Lady Gaga “vụt sáng” ở lĩnh vực điện ảnh ảnh 4 Vai diễn trong American Horror Story: Hotel giúp cô nhận giải Quả cầu vàng 2015

Sau khi chu du nhiều LHP quốc tế, các fan điện ảnh toàn cầu đang nóng lòng chờ đợi Vì sao vụt sáng chính thức có mặt tại các rạp chiếu. Tại Việt Nam, bộ phim dự kiến khởi chiếu từ 5-10. 

Tin cùng chuyên mục