Ca sĩ Châu Việt Cường viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt

Ngày 27-3, TAND TP Hà Nội cho biết, tòa vừa nhận được đơn xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Châu Việt Cường. Cách đây 4 ngày, gia đình bị hại cũng đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Cường sau khi đã nhận đủ số tiền bồi thường thêm là 200 triệu đồng theo phán quyết của tòa.

Như Báo SGGP thông tin, ngày 7-3, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt 13 năm tù đối với bị cáo Châu Việt Cường về tội “Giết người”.

Ca sĩ Châu Việt Cường viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt ảnh 1 Bị cáo Châu Việt Cường trong phiên tòa hôm 7-3. Ảnh: ĐỖ TRUNG
Theo hồ sơ vụ án, khoảng 0 giờ ngày 5-3-2018, Châu Việt Cường đi biểu diễn ở Hà Nam về đến Hà Nội, đã gọi điện cho Phạm Đức Thế (bạn) xin ngủ nhờ để sáng hôm sau tiếp tục đi biểu diễn tại TPHCM. Nhập hội cùng nhóm của Cường còn có thêm 2 cô gái tên Đỗ Phượng Anh (SN 1995, ở Mộc Châu, Sơn La) và Trần Mỹ H. (SN 1998, ở Chương Mỹ, Hà Nội) cùng ca sĩ Nam Khang (tức Đoàn Quý Nguyên). Sau đó, cả nhóm đã sử dụng ma túy thâu đêm.

Đến sáng, Cường xách đồ đi ra sân bay để đi TPHCM, nhưng đi được khoảng 10 phút thì quay lại nhà Thế. Lúc này, Cường và chị H. đều có biểu hiện bị ảo giác do sử dụng ma túy. Cả 2 ngồi nói chuyện, khóc lóc và vái lạy nhau.

Nghĩ chị H. bị "ma nhập", cần dùng tỏi để "đuổi ma" nên Thế, Cường và Phương Anh chạy xuống dưới chân cầu thang của khu tập thể mua rất nhiều tỏi, rồi chạy lên phòng, ném tỏi về phía chị H. Châu Việt Cường cũng nhặt tỏi cho vào miệng ăn, đồng thời ngồi lên người chị H. và liên tục nhét tỏi vào miệng chị này, cho đến khi mọi người vào can ngăn, kéo Cường ra thì chị H. đã tử vong.

Xác định là người trực tiếp gây ra cái chết cho chị H., Châu Việt Cường bị truy tố về tội “Giết người”.

Tin cùng chuyên mục