Ca sĩ Châu Việt Cường được giảm 2 năm tù

Trong phiên xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của Châu Việt Cường, HĐXX nhận thấy người thân Châu Việt Cường đã khắc phục toàn bộ số tiền theo yêu cầu của phía bị hại. Gia đình nạn nhân cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Sáng 8-8, Tòa án Nhân dân Cấp cao tại Hà Nội xử phúc thẩm Châu Việt Cường (quê Quảng Ninh) theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của Cường.

Ca sĩ Châu Việt Cường được giảm 2 năm tù ảnh 1 Ca sĩ Châu Việt Cường được giảm 2 năm tù theo đơn kháng cáo. Ảnh: GIA KHÁNH

Trong lần xử phúc thẩm này, Châu Việt Cường tiếp tục thừa nhận bản thân đã sai khi sát hại nạn nhân nhưng đó là do ảo giác ma túy. Trong thâm tâm, bị cáo không muốn làm như vậy. 

Trong trại tạm giam, Châu Việt Cường đã biết mẹ mình mới qua đời do tai nạn giao thông. Tại tòa, khi nghe luật sư nhắc lại biến cố của gia đình trong lý do kháng cáo, Châu Việt Cường đã òa khóc.

HĐXX nhận thấy người thân Châu Việt Cường đã khắc phục toàn bộ số tiền theo yêu cầu của phía bị hại. Gia đình nạn nhân cũng có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Do đó, tòa phúc thẩm đã chấp nhận đề nghị và giảm 2 năm tù cho Cường, tuyên Châu Việt Cường 11 năm tù giam.

Trước đó, như Báo SGGP đã thông tin, trong bản án sơ thẩm hôm 7-3, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã tuyên Châu Việt Cường 13 năm tù về tội "Giết người", tuyên bị cáo bồi thường 200 triệu đồng cho gia đình nạn nhân.

Tin cùng chuyên mục