Cà Mau: Khởi tố bị can vụ cháu gái bị xâm hại tình dục, uất ức tự tử

Ngày 19-9, liên quan đến vụ cháu gái bị xâm hại tình dục, uất ức tự tử, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Hữu Bê (xã Tân Lộc, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi dâm ô đối với trẻ em. 

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau đã khởi tố vụ án. Đây là một trong những vụ án xôn xao dự luận trên địa bàn tỉnh Cà Mau thời gian qua. Như báo SGGPO đã thông tin, cháu gái H.M.K. (13 tuổi, trú tại xã Tân Lộc, gần nhà ông Bê) bị người hàng xóm xâm hại tình dục nhiều lần. Gia đình cháu K. đã có đơn tố cáo gửi đến Công an tỉnh Cà Mau từ tháng 9-2016. Tuy nhiên, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau đã ra quyết định về việc không khởi tố vụ án.

Do quá uất ức, ngày 11-2-2017, cháu K. đã uống thuốc tự tử. Trước khi uống thuốc tự tử vài ngày, K. có tậm sự với người thân là thấy “xấu hổ” với mọi người nên sẽ tự tử và sự thật đã diễn ra.

Sau khi báo chí thông tin, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã ký văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ gửi Bộ Công an, UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu khẩn trương điều tra.

Sau đó, UBND tỉnh Cà Mau cũng có công văn chỉ đạo Giám đốc Công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý đúng chỉ đạo của Thủ Tướng. Đồng thời, xem xét trách nhiệm những cán bộ, chiến sĩ tham gia quá trình điều tra và quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Tin cùng chuyên mục