Bức xúc thủ tục BHYT, cha đập phá máy móc khi đưa con cấp cứu bệnh viện

Ngày 4-4, Công an TP Pleiku, tỉnh Gia Lai đang tiến hành điều tra việc ông Trần Văn Hải (45 tuổi, phường Hoa Lư, TP Pleiku) gây rối tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai. 

Thông tin ban đầu, khoảng 1 giờ 10 phút sáng 3-4, ông Hải đưa con gái là T.T.T.N. (20 tuổi) đến cấp cứu tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Các y bác sĩ tiến hành thăm khám cho N. Một điều dưỡng mời người nhà đến làm hồ sơ bệnh án. Thời điểm này, ông Hải đã có những lời lẽ chửi bới các y bác sĩ rằng không lo cứu chữa mà chỉ lo thủ tục giấy tờ. 

Kiểm tra thông tuyến bảo hiểm y tế (BHYT), điều dưỡng viên thấy bảo hiểm của chị N. là thẻ cũ, chưa đổi thẻ mới. Thông tin trên thẻ còn hạn, nhưng hệ thống thông tuyến báo hết hạn. Điều dưỡng viên kiến nghị gia đình đổi thẻ mới, bổ sung vào ngày hôm sau, còn thủ tục cấp cứu vẫn tiến hành bình thường.

Nghe vậy, ông Hải giật lại thẻ BHYT và nói chỉ làm dịch vụ không cần thẻ bảo hiểm.

N. cũng đề nghị giải thích rõ tại sao thẻ bảo hiểm còn hạn nhưng không sử dụng được.

Bức xúc thủ tục BHYT, cha đập phá máy móc khi đưa con cấp cứu bệnh viện ảnh 1 Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.
Khi điều dưỡng viên đang giải thích thì ông Hải đã to tiếng. Do đó, điều dưỡng viên Nguyễn Thị Thúy đã đề nghị N. vào phòng trực của khoa để giải thích hệ thống thông tuyến BHYT trên máy tính.

Khi con gái đang xuống giường để theo điều dưỡng Thúy vào phòng trực thì ông Hải tiếp tục chửi bới và không cho vào, đồng thời cầm ghế nhựa lao theo chị Thúy. Thấy vậy một số bảo vệ tại bệnh viện đã giữ ông Hải lại thì ông Hải liền ném mạnh chiếc ghế về phía chị Thúy nhưng chị này tránh được, không bị thương. 

Tiếp đó ông Hải vùng thoát khỏi các bảo vệ, đập máy đo điện tim khiến chiếc máy này hư hỏng rồi lao vào phòng trực của Khoa Cấp cứu chửi bới khiến các y, bác sĩ hoảng sợ phải tháo chạy.

Được biết, thời điểm xảy ra vụ việc, ông Hải có mùi rượu, bia.

Theo ông Phạm Bá Mỹ, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, khi xảy ra vụ việc, đơn vị đã mời công an vào cuộc xử lý.

Phía gia đình ông Hải cũng đã đến bệnh viện để xin lỗi, mong muốn được bỏ qua.

Tin cùng chuyên mục