Bữa cơm nghĩa tình cùng trẻ khiếm thị

Với khẩu hiệu “Vì một Việt Nam sẻ chia”, mới đây, dự án Ngân hàng Thực phẩm - Food Bank Việt Nam đã đến với Mái ấm Nhật Hồng (quận Thủ Đức) và xóm ven sông tại phường An Phú (quận 2) tổ chức chương trình bữa cơm nghĩa tình cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, tặng nhiều phần quà động viên các em cố gắng vươn lên trong cuộc sống.
Trẻ khiếm thị tại Mái ấm Nhật Hồng với chương trình bữa cơm nghĩa tình
Trẻ khiếm thị tại Mái ấm Nhật Hồng với chương trình bữa cơm nghĩa tình

Ngay từ sáng sớm, 20 bạn trẻ trong đội tình nguyện Food Bank Việt Nam đã đến với Mái ấm Nhật Hồng trang trí, chuẩn bị nấu hơn 60 suất ăn có thịt, bổ sung chất dinh dưỡng cho các em nhỏ khiếm thị, đồng thời tặng 10 bộ bàn ghế ăn từ nhà tài trợ để giúp cải thiện cơ sở vật chất nơi đây. Ngoài ra, đội còn tặng quà cho 40 em khiếm thị, các sơ và thầy cô. Trong buổi liên hoan, các em còn được hướng dẫn chơi các trò chơi vận động, giao lưu văn nghệ, cùng nhau tìm hiểu về các ngày lễ truyền thống của Việt Nam... Do bị khiếm thị nên những em nhỏ ở đây chỉ có thể cảm nhận thế giới xung quanh qua lời kể của thầy cô, anh chị. 

Chiều hôm ấy, đội tình nguyện Food Bank Việt Nam cũng tới thăm và tổ chức nhiều hoạt động vui chơi tại xóm ven sông (phường An Phú, quận 2). Gần 100 em nhỏ ở đây hầu hết không được đến lớp, do điều kiện sống của gia đình còn thiếu thốn và gặp nhiều khó khăn. Tại đây, các bạn tình nguyện viên cũng tổ chức các trò chơi dân gian ngoài trời, giúp các em hòa đồng hơn với mọi người; trao 60 suất quà của Công ty cổ phần Địa ốc Sài Gòn tặng các em, gồm bánh kẹo và một bộ quần áo mới.

Chị Mai Thị Quý, đội trưởng đội tình nguyện, cho biết: “Hoạt động bữa cơm nghĩa tình của ngân hàng thực phẩm được tổ chức thường xuyên tại các mái ấm, nhà mở trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận. Lần này, chúng tôi muốn những bữa ăn dinh dưỡng do chính các bạn tình nguyện viên tự tay chế biến sẽ giúp các em nhỏ có thêm nhiều chất dinh dưỡng và niềm vui”.

Tin cùng chuyên mục