Bộ Y tế chậm ban hành quy chuẩn sữa học đường

Liên quan tới việc bổ sung các loại vi chất vào sản phẩm sữa tươi phục vụ Chương trình Sữa học đường, dù Bộ Y tế đã có nhiều cuộc họp lấy ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng và doanh nghiệp thời gian qua, nhưng theo ông Nguyễn Đức Vinh, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe bà mẹ - trẻ em, hiện vẫn chưa thống nhất về tiêu chuẩn vì có ý kiến khác nhau về số lượng vi chất bổ sung. 

Phản ứng trước thông tin về việc Bộ Y tế chậm trễ ban hành quy chuẩn sản phẩm sữa tươi phục vụ trong Chương trình Sữa học đường, gây khó khăn cho doanh nghiệp và người dân trong việc lựa chọn sản phẩm cho các cháu sử dụng khi năm học mới bắt đầu, ông Nguyễn Đức Vinh, cho biết ngày 28-9-2016, Bộ trưởng Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 5450 về Quy định tạm thời đối với sản phẩm sữa tươi phục vụ Chương trình Sữa học đường và ban hành nhiều văn bản hướng dẫn các địa phương tổ chức thực hiện chương trình.

Trong hướng dẫn, Bộ Y tế nhấn mạnh: Sản phẩm dùng trong Chương trình Sữa học đường phải sử dụng nguyên liệu đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sữa tươi nguyên liệu theo Thông tư số 29 ngày 29-12-2017 của Bộ NN-PTNT. Nguyên liệu sữa tươi này khi sản xuất thành sản phẩm sữa học đường phải đạt yêu cầu theo quy định tại Quyết định 5450 của Bộ Y tế.

“Có thể khẳng định, quyết định và thông tư nói trên đã quy định rất rõ yêu cầu về tiêu chuẩn đối với các sản phẩm sữa tươi sử dụng trong Chương trình Sữa học đường. Trong khi Bộ Y tế chưa ban hành quy định mới, các quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế vẫn cần được thực hiện nghiêm túc như trong thời gian qua”, ông Vinh nhấn mạnh.

Liên quan tới việc bổ sung các loại vi chất vào sản phẩm sữa tươi phục vụ Chương trình Sữa học đường, dù Bộ Y tế đã có nhiều cuộc họp lấy ý kiến của các chuyên gia dinh dưỡng và doanh nghiệp thời gian qua, nhưng theo ông Nguyễn Đức Vinh, hiện vẫn chưa thống nhất về tiêu chuẩn vì có ý kiến khác nhau về số lượng vi chất bổ sung. 

Tin cùng chuyên mục