Bộ VH-TT-DL phủ nhận việc cấp phép thi sắc đẹp tràn lan

Ngày 24-4, tại cuộc họp báo thường kỳ quý 1 của Bộ VH-TT-DL, thanh tra bộ đã phủ nhận việc cấp phép tràn lan cho các cuộc thi sắc đẹp. 
Ông Phạm Cao Thái, Chánh thanh tra bộ khẳng định, không có chuyện đó. Cuộc thi hoa hậu - người đẹp cấp toàn quốc 1 năm không quá 2 lần, cấp vùng - ngành 1 năm không quá 3 lần, cấp tỉnh không quá 1 lần.
Về việc hậu kiểm các cuộc thi nhan sắc, nhất là với các người đẹp đã có danh hiệu, công việc của đơn vị quản lý nhà nước cũng chỉ quản lý những gì nhà nước cho phép. Hoa hậu khi đạt vương miện có những cam kết gì trong phạm vi quản lý nhà nước thì quản lý nhà nước mới can thiệp.
“Bây giờ bộ phải đi quản lý những lùm xùm ngoài phạm vi quản lý của bộ thì khó quá... Nếu các hoa hậu có hoạt động gì cần thiết phải xử phạt hoặc tước danh hiệu theo quy định thì chúng tôi mới xử lý”, ông Thái nói.
Bộ VH-TT-DL phủ nhận việc cấp phép thi sắc đẹp tràn lan ảnh 1 Cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017 gây nhiều bức xúc trong dư luận
Trả lời câu hỏi về quá trình xử lý người đẹp Lê Âu Ngân Anh và Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017, ông Phạm Cao Thái phân tích, cuộc thi của doanh nghiệp đứng ra tổ chức, trong quá trình diễn ra, thí sinh Lê Âu Ngân Anh không đủ điều kiện nhưng vẫn đạt danh hiệu hoa hậu.
Việc xử lý từ phía cơ quan quản lý nhà nước dựa trên căn cứ của pháp luật. “Pháp luật không quy định quyền tước vương miện, chỉ quy định quyền thu hồi. Việc thu hồi là của người cấp. Bộ yêu cầu công ty thu hồi, còn thu hồi là việc của công ty, bộ không đứng ra thu hồi”, ông Phạm Cao Thái nói. 

Tin cùng chuyên mục