Bộ trưởng VH-TT-DL “đăng đàn” lên án người mẫu Ngọc Trinh “lệch chuẩn”

Trả lời chất vấn chiều nay 5-6, Bộ trưởng Bộ VH-TT và DL Nguyễn Ngọc Thiện đề cập tình trạng lệch chuẩn hiện nay khi lấy ví dụ người mẫu Ngọc Trinh đi ra nước ngoài ăn mặc hở hang phản cảm và đề nghị cộng đồng lên án.
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện

Chiều nay 5-6, Bộ trưởng Bộ VH-TT và DL Nguyễn Ngọc Thiện đã “đăng đàn” để trả lời những câu hỏi của đại biểu Quốc hội về những vấn đề, lĩnh vực mà bộ này quản lý. 

Nêu câu hỏi về hiện tượng BOT trong các khu du lịch tâm linh, có tình trạng “chùa BOT”, đại biểu Nguyễn Mai Bộ đề nghị Bộ trưởng Bộ VH-TT và DL cần làm rõ giải pháp nào để ngăn chặn, xử lý?  

Đáp lại câu hỏi này, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho rằng, hiện nay khi phân loại các sản phẩm du lịch Việt Nam thì có 4 loại chính, gồm du lịch biển, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái và du lịch đô thị. Tuy nhiên khái niệm này chỉ có tính tương đối. 

Và theo Bộ trưởng Bộ VH-TT và DL, khái niệm “du lịch tâm linh” chỉ là nằm trong khái niệm du lịch văn hóa. Bởi vì “có một số khu du lịch hiện nay, trong đó có cơ sở tín ngưỡng tôn giáo (chùa) thì không gọi là du lịch tâm linh vì có nhiều loại hình trong đó, ví dụ sân golf, cơ sở lưu trú, tham quan…”- ông Thiện trả lời.  

Tuy nhiên, ngay sau đó, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đề cập tới vấn đề “lệch chuẩn của một số người Việt”, khẳng định, thời gian qua có rất nhiều hiện tượng lệch chuẩn mà chúng ta thấy, công an cũng đã xử lý một số trường hợp. 

“Cũng có tình trạng một số công dân Việt Nam đi ra nước ngoài cũng có hiện tượng lệch chuẩn. Ví dụ vừa rồi có người mẫu Ngọc Trinh” - Bộ trưởng Thiện nói. 

Bộ trưởng VH-TT-DL “đăng đàn” lên án người mẫu Ngọc Trinh “lệch chuẩn” ảnh 1 Người mẫu Ngọc Trinh mặc phản cảm bị dư luận phản ứng gay gắt vừa qua

Tuy nhiên, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, vừa rồi người mẫu này đi ra nước ngoài không phải được Bộ VH-TT và DL cử đi mà đi theo cá nhân, “có những hành vi hết sức lệch chuẩn, hết sức phản cảm mà chúng ta phải phê phán gay gắt”.

Về xử lý những trường hợp "lệch chuẩn" như người mẫu Ngọc Trinh, trước hết, Bộ trưởng đề nghị dư luận, cộng đồng xã hội "phải lên án vì đây là hành động phản văn hóa và ảnh hưởng tới uy tín của đất nước, dân tộc và người Việt Nam". "Có lẽ chúng ta phải phê phán mạnh mẽ hơn" - ông Thiện lên tiếng và cho biết thêm - "Về xử phạt, chúng tôi đang nghiên cứu xem các quy định hiện hành như thế nào". 

Tin cùng chuyên mục