Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ thăm Trung Quốc

Theo AFP, trong chuyến thăm kéo dài 3 ngày đến Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 7-4, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel sẽ thăm tàu sân bay Liêu Ninh tại căn cứ hải quân tại Thanh Đảo. Các quan chức quân đội Trung Quốc cho biết ông Hagel sẽ trở thành người nước ngoài đầu tiên được phép lên tàu này.

(SGGPO).- Theo AFP, trong chuyến thăm kéo dài 3 ngày đến Trung Quốc, bắt đầu từ ngày 7-4, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel sẽ thăm tàu sân bay Liêu Ninh tại căn cứ hải quân tại Thanh Đảo. Các quan chức quân đội Trung Quốc cho biết ông Hagel sẽ trở thành người nước ngoài đầu tiên được phép lên tàu này.

Chuyến thăm tàu sân bay được xem là bước đi của Washington nhằm xoa dịu căng thẳng với Trung Quốc sau nhiều động thái giữa 2 bên liên quan đến các tranh chấp lãnh hải trong khu vực.

Không giống như các tàu sân bay Mỹ, Liêu Ninh không phải là tàu sân bay chạy bằng năng lượng nguyên tử. Tàu này cũng có tầm bắn ngắn hơn và có thết kế đường băng cất cánh cho máy bay dạng xéo.

Trước khi đến Trung Quốc, ông Hagel đã cảnh báo Bắc Kinh không được hành hành động đơn phương để giải quyết bất đồng lãnh thổ với các nước láng giềng. Ông cho biết ông sẽ thảo luận với phía Trung Quốc về việc “tôn trọng các nước láng giềng của họ” và “xử sự như một cường quốc có trách nhiệm”.

THỤY VŨ

Tin cùng chuyên mục