Bộ trưởng Bộ Y tế tập thể dục trong khai mạc Những ngày phim y tế Việt Nam 2019

Sáng 20-2, trong buổi khai mạc Những ngày phim y tế Việt Nam 2019, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng hàng trăm đại biểu đã thực hiện bài tập thể dục giữa giờ kéo dài hơn 3 phút với các động tác đơn giản nhưng dễ dàng giúp cơ thể giảm bớt sự mệt mỏi.

Tham dự lễ khai mạc còn có TS Kidong Park, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới tại Việt Nam và đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành. 

Những ngày phim y tế Việt Nam 2019 là dịp để khán giả thưởng thức lại những thước phim quý giá ghi lại các hoạt động của ngành y tế từ năm 1970 đến nay và tôn vinh các tấm gương tiêu biểu đã hy sinh thầm lặng vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Bộ trưởng Bộ Y tế tập thể dục trong khai mạc Những ngày phim y tế Việt Nam 2019 ảnh 1 Những ngày phim y tế Việt Nam 2019 là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Phát biểu khai mạc, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nêu rõ, đề tài y tế luôn có sức hút mãnh liệt, mang đến nguồn cảm hứng dường như vô tận cho những nhiều thế hệ nghệ sĩ góp phần tạo ra những tác phẩm có nội dung và giá trị nghệ thuật cao. Mỗi tác phẩm điện ảnh tài liệu tuy được xây dựng theo những phong cách khác nhau, mang thông điệp khác nhau, nhưng đều có chung một điểm là phản ánh chân thực những nỗ lực mọi mặt của ngành y tế trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của các thế hệ nghệ sĩ điện ảnh tài liệu. Họ đã tạo nên một biên niên sử bằng hình ảnh vô cùng đáng quý về lịch sử hoạt động của ngành y tế Việt Nam, giúp cho các lớp cán bộ y tế hiểu rõ lịch sử của ngành, tiếp tục kế thừa, phát huy truyền thống và thành tựu của các thế hệ đi trước.

Bộ trưởng Bộ Y tế tập thể dục trong khai mạc Những ngày phim y tế Việt Nam 2019 ảnh 2 Bộ trưởng Bộ Y tế cùng các đại biểu thực hiện bài tập thể dục kéo dài 3 phút nhằm giảm bớt sự mệt mỏi

Đáng chú ý, trong buổi khai mạc Những ngày phim y tế Việt Nam 2019, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng TS Kidong Park và hàng trăm đại biểu đã thực hiện bài tập thể dục giữa giờ kéo dài hơn 3 phút với các động tác đơn giản nhưng dễ dàng giúp cơ thể giảm bớt sự mệt mỏi.

Sau bài tập, Bộ trưởng Bộ Y tế chia sẻ rằng, bà rất thích bài tập này vì chỉ một vài phút vận động nhưng đã giúp cơ thể sảng khoái, bớt mệt mỏi. Đồng thời cho biết, từ đầu năm 2019, Bộ Y tế là cơ quan công sở đầu tiên ở Việt Nam bắt đầu tiến hành tập thể dục tập thể giữa giờ họp. Điều này được đánh giá là rất tốt trong việc nâng cao sức khỏe, phòng các bệnh không lây nhiễm liên quan đến lối sống, vận động.

"Chúng tôi bắt đầu từ những cuộc họp giao ban Bộ Y tế, tiến tới ngày tập 2 lần ngay tại công sở, giữa các buổi họp, chỉ vài phút đứng dậy vận động ngay tại chỗ vẫn mang lại những giá trị hữu ích cho sức khoẻ", Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến chia sẻ.

Việc làm này được áp dụng trước hết là ở cơ quan Bộ Y tế. Sau đó, Bộ Y tế sẽ mở rộng mô hình này đến các cơ sở y tế tại các tỉnh thành. Nếu các bộ, ngành khác có quan tâm, Bộ Y tế cũng sẵn sàng hỗ trợ các chương trình tập thể dục tại công sở nhằm lan tỏa lối sống lành mạnh, thể dục rèn luyện sức khỏe trong nhân dân.

Bộ trưởng Bộ Y tế tập thể dục trong khai mạc Những ngày phim y tế Việt Nam 2019 ảnh 3 Các động tác tập thể dục tại công sở rất đơn giản nhưng lại mang nhiều hiệu quả cho sức khỏe

Dự kiến ngày 27-2 tới, Bộ Y tế sẽ tổ chức phát động chương trình Sức khoẻ Việt Nam thực hiện Quyết định số 1092/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 2-9- 2018 phê duyệt Chương trình Sức khỏe Việt Nam, với mục tiêu chính là bảo vệ và tăng cường sức khỏe người dân Việt Nam.

Trong đó nhấn mạnh, mọi người dân cần thực hiện các biện pháp sau: Tăng cường vận động, đi bộ, đi xe đạp, tập thể dục, thể thao. Không hút thuốc lá, hạn chế uống rượu bia. Có chế độ ăn uống hợp lý, giảm ăn muối, giảm đường, ăn nhiều rau xanh, trái cây. Đi khám sức khỏe định kỳ, đối với người bình thường đo huyết áp ít nhất 6 tháng một lần để phát hiện sớm tăng huyết áp, đo đường máu ít nhất 1 năm một lần để phát hiện sớm bệnh đái tháo đường.

Những ngày phim y tế Việt Nam 2019 là hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 -- 27-2-2019) với chương trình ý nghĩa như: Triển lãm Ảnh - Tư liệu phim; trình chiếu 10 bộ phim chọn lọc từ ngày 20 đến 24-2-2019 tại Bộ Y tế, Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương, Trường Đại học Y Hà Nội và Đại học Y tế công cộng.

Tin cùng chuyên mục