Bộ phim về tình bạn làm thay đổi nhân loại

Vượt lên trên cả giới hạn ngôn ngữ giữa loài người và động vật, Alpha – Người thủ lĩnh sẽ giải thích khởi nguồn của mối quan hệ làm thay đổi nhân loại.

Trailer chính thức của Alpha - Người thủ lĩnh:

Alpha – Người thủ lĩnh lấy bối cảnh 20.000 năm trước thuộc kỷ băng hà của loài người. Khi ấy, trái đất vẫn còn ban sơ, hồng hoang, con người đa phần sống theo bản năng sinh tồn, co cụm với nhau để tăng cơ hội sống sót giữa bát ngát gió núi hay những thảo nguyên mênh mông ngút tầm mắt.  

Trong hoàn cảnh khắc nghiệt của thiên nhiên, con người vốn dĩ chỉ tin đồng loại. Động vật, đặc biệt là động vật săn mồi, dù bất kể là loài nào cũng đều có 1 điểm chung, là mối đe dọa sống còn của con người với bản tính khát máu.

Bộ phim về tình bạn làm thay đổi nhân loại ảnh 1 Người và sói từ kẻ thù...

Từ những phe đối kháng, con người và loài chó đã trở thành bạn đồng hành, cùng chia sẻ đồ ăn, cùng bên nhau sinh tồn hay cùng lặng thinh ngắm thiên nhiên hùng vĩ. Có thể nói, tình bạn được mô tả trong Alpha là thứ tình bạn kiệm lời nhưng đáng giá hơn vạn lời nói.

Trong bối cảnh khắc nghiệt của cuộc sống, tình bạn nảy sinh giữa người và loài vật thật sự không dễ dàng, thậm chí hoang tưởng. Tuy nhiên, cũng chính điều kiện sinh tồn khốn cùng đã trở thành tác nhân đẩy một người một thú xích lại gần nhau, chật vật thích nghi rồi vô tình tạo nên sợi dây liên kết tâm hồn giữa 2 cá thể không chung loài.

Khúc ngoặt đáng kể nhất cũng là sự khởi đầu cho tình bạn giữa con người và chó sói chính là khi nhân tính được lên ngôi, thế chỗ cho thú tính. Mặc dù ngay trước đó, Keda – nhân vật chính của phim – bị đàn sói ráo riết săn đuổi, đe dọa cắn xé nhưng khi đứng trước kẻ thù trọng thương, yếu đuối và không có khả năng phản kháng, Keda run rẩy từ từ buông lao. Đây có lẽ là khoảnh khắc Keda nhìn thấy chính sự cô độc, lạc lõng, tổn thương sâu sắc của mình và quyết định để con tim nhạy cảm quyết định thay lí trí sắc bén.

Không chỉ tha mạng, Keda còn đem chú chó sói về tận hang ẩn náu để chăm sóc vết thương đến khi hồi phục, đây là hành động có thể coi là vừa nhân đạo vừa điên rồ. Những ngày làm quen với cuộc sống “bầu bạn” thực sự thử thách với cả hai.

Trong khi Keda ân cần nhưng vẫn phải dè chừng sự khó lường từ kẻ địch thì chú chó sói tiếp nhận sự chăm sóc một cách đề phòng. Từ khởi đầu nhọc nhằn, Keda tiếp tục ngày ngày tận tụy chia sẻ nguồn nước, miếng mồi ngon, chung nhau đốm lửa giữa đêm lạnh giá.

Bộ phim về tình bạn làm thay đổi nhân loại ảnh 2 ... đã trở thành những người bạn thân thiết với nhau

Không còn ánh mắt  đe dọa, khi chú sói phục hồi cũng là lúc chú được thuần hóa trọn vẹn và tự nguyện hoàn toàn. Từ một kẻ địch chỉ quan tâm tới đuổi cùng giết tận, chú sói thực sự trở thành đồng minh với Keda trên mọi hành trình, cùng nằm cạnh sưởi ấm những đêm tuyết phủ trắng xóa, cùng đi săn kiếm ăn trên những thảo nguyên không một bóng người, cùng trầm ngâm ngắm bầu trời với các dải cực quang rực rỡ…

Và cũng như một quy luật tự nhiên về lòng tốt được đáp đền, chú chó sói không chỉ giúp những tháng ngày cô quả được nguôi ngoai mà còn cứu mạng Keda trong thời khắc hiểm nguy nhất.

Những ngày mưa bão mịt mùng, lần chạm trán với thú dữ khát máu hay rơi xuống dòng sông băng dày hàng tấc, Keda luôn có một người bạn lo lắng, sốt sắng, cứu nguy. Thiết nghĩ cuộc đời ai cũng cần một người bạn kề cận, vỗ về tinh thần và sát cánh giúp đỡ đến như vậy.

Alpha – Người thủ lĩnh bộ phim cảm động về tình bạn giữa người và sói, về kĩ năng sinh tồn và bản lĩnh ý chí trong cơn thập tử nhất sinh khởi chiếu từ ngày 17-8.

Tin cùng chuyên mục