Bộ GTVT đồng ý cho Bamboo Airways khai thác đến 30 máy bay

 Ngày 21-6, tại Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã làm việc với Hãng hàng không Bamboo Airways về đề xuất điều chỉnh Đề án thành lập Hãng hàng không Tre Việt trong đó tăng số lượng máy bay từ 10 chiếc lên 30 chiếc đến năm 2023.
Bộ GTVT đồng ý cho Bamboo Airways khai thác đến 30 máy bay

Theo Bộ GTVT, dự báo tổng thị trường hàng không Việt Nam (HKVN) năm 2023 đạt hơn 117 triệu khách, trong đó các hãng HKVN dự kiến vận chuyển xấp xỉ 85 triệu khách.

Để đáp ứng nhu cầu này, các hãng HKVN cần 340 máy bay vào năm 2023. Trong đó, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific Airlines dự kiến khai thác 155-160 máy bay; Vietjet dự kiến khai thác 102-106 máy bay.

Như vậy, số lượng máy bay còn lại của hãng hàng không khác là 74-83 máy bay. Trên cơ sở đó, Bộ GTVT thống nhất chủ trương tăng số lượng máy bay từ 10 chiếc lên 30 chiếc đến năm 2023 cho Hãng hàng không Bamboo Airways.

Tuy nhiên, Bộ GTVT yêu cầu, Cục HKVN phải phối hợp với các cơ quan, đơn vị rà soát, đánh giá Đề án thành lập Hãng hàng không Tre Việt; tốc độ tăng trưởng của ngành; khả năng đáp ứng về cơ sở hạ tầng của các cảng hàng không, sân bay; đội giám sát an toàn hàng không; nguồn nhân lực đối với việc vận hành, khai thác máy bay, trong đó có phi công. Bộ GTVT yêu cầu Bamboo Airways giải trình rõ nguồn lực khai thác máy bay đảm bảo an ninh, an toàn và cung cấp các hợp đồng tuyển dụng lao động đã ký kết, thực hiện đúng quy trình, thủ tục mua sắm máy bay đảm bảo đủ điều kiện khai thác. Sau khi có kết quả rà soát, đánh giá, Bộ GTVT sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ về đề xuất của Bamboo Airways.

Tin cùng chuyên mục