Bộ GTVT đẩy nhanh quyết toán các dự án BOT

Thông tin từ Bộ GTVT cho biết, trong tháng 1-2018, các đơn vị đã lập trình quyết toán được 2 dự án, giá trị trình hơn 14.300 tỷ đồng, bao gồm Dự án nhà ga hành khách T2 Cảng hàng không Nội Bài và Dự án BOT QL1 và tuyến tránh Cai Lậy.

Dự kiến trong những tháng tiếp theo, các chủ đầu tư và Ban QLDA sẽ lập và trình quyết toán các dự án BOT là dự án Thái Nguyên - Chợ Mới và cải tạo QL3 Km75 - Km100; dự án tuyến tránh Sóc Trăng; đường HCM đoạn QL32 đến Hương Nộn; QL26 và một số dự án xây dựng cơ bản.

Bộ GTVT đẩy nhanh quyết toán các dự án BOT ảnh 1 Trạm thu phí BOT Cai Lậy. Ảnh: KIẾN VĂN
Đối với 55 dự án BOT, BT đã được chấp thuận quyết toán, Bộ GTVT sẽ tiếp tục đàm phán với nhà đầu tư điều chỉnh hợp đồng, bổ sung điều khoản xác định khoản vay và cách tính chi phí lãi vay trong quá trình xây dựng.

Cùng với việc đẩy nhanh công tác quyết toán dự án để minh bạch đầu vào, khẩn trương triển khai thu phí không dừng để minh bạch đầu ra, Bộ GTVT cho biết sẽ sớm nghiên cứu để luật hóa những nguyên tắc về miễn giảm ở trạm thu phí để tránh bức xúc tại trạm BOT, trên tinh thần đáp ứng được phương án tài chính và đảm bảo quyền lợi người dân.

Tin cùng chuyên mục