Bố đẻ- mẹ kế đánh dập dã man con trai 10 tuổi bị phạt hơn 11 năm tù

Ngày 31-8, Tòa án nhân dân (TAND) quận Cầu Giấy, Hà Nội đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 2 bị cáo Trần Hoài Nam (35 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội) và Phạm Thị Tú Trinh (34 tuổi vợ Nam) về tội “Hành hạ con” và “Cố ý gây thương tích”.

Đây là một vụ án được dư luận xã hội rất quan tâm và căm phẫn vì nạn nhân trong vụ án này là cháu T.N.K (10 tuổi) đã bị bố đẻ mình là Trần Hoài Nam và mẹ kế Phạm Thị Tú Trinh hành hạ, đánh đập dã man trong một thời gian dài.

Theo cáo trạng vụ án, năm 2007, Nam kết hôn cùng chị Nguyễn Thúy Ng. và có 2 con. Đến tháng 8-2014, hai vợ chồng ly hôn, Nam trực tiếp nuôi và chăm sóc cháu K. còn chị Ngân chăm sóc con gái thứ 2. Tới năm 2016, Nam kết hôn với Phạm Thị Tú Trinh và ở nhà bố mẹ Nam tại phố Hoàng Hoa Thám. Sau đó, do mâu thuẫn với mẹ đẻ, Nam và Trinh cùng cháu K. bỏ nhà, chuyển ra sinh sống tại một khách sạn ở quận Ba Đình. Tháng 8-2016, cháu K. bị vợ chồng Nam cho nghỉ học nhằm cách ly không cho cháu gặp mẹ đẻ và ông bà nội.

Cũng trong thời gian chuyển ra ngoài sống, Nam cùng Trinh đã nhiều lần đánh cháu K. chỉ vì cháu nghịch ngợm. Nam dùng muỗng bằng inox đánh vào đầu con mình, dùng mắc quần áo bằng nhôm duỗi ra, cuốn băng dính tạo thành roi đánh vào tay, chân và người cháu K. Thậm chí, Nam còn dùng tay tát vào mặt, dùng chân đá, đạp vào người gây nhiều thương tích rách da chảy máu. Những lần Nam đánh con trai, Trinh đều có mặt và biết rõ sự việc nhưng người phụ nữ  không can ngăn mà còn nhiều lần chửi mắng và hùa theo cùng chồng đánh cháu K.

 Bố đẻ- mẹ kế đánh dập dã man con trai 10 tuổi bị phạt hơn 11 năm tù ảnh 1 2 bị cáo Trần Hoài Nam và Phạm Thị Tú Trinh tại phiên tòa xét xử về tội hành hạ con trai

Đến tháng 5-2017, để tránh cháu K. tìm gặp ông bà nội và mẹ đẻ, Nam cùng Trinh tiếp tục chuyển một nhà trọ ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy. Tại đây, hai vợ chồng Nam càng đánh đập cháu K. nhiều hơn. Trung bình, cứ một tuần thì Nam đánh con 3 lần. Cùng với chồng, Trinh cũng liên tục bạo hành cháu K. từ  mắng chửi, dùng tay tát vào mặt, dùng đũa gỗ vụt vào tay và người cho dùng muỗng bằng inox đánh vào đầu cháu K. Tàn ác hơn, từ tháng 9-2017, Nam và Trinh thống nhất không cho K. cắt tóc, không cho đi ra ngoài chơi, nhiều lần phạt cháu ngủ ngoài phòng khách, phạt cháu uống nước mắm vì nghịch ngợm, thậm chí bỏ mặc cháu ngủ dưới nền nhà và để cháu tự một mình nấu ăn khi cả 2 đi vắng thường.

Ngày 30-11-2017, Nam đi làm về phát hiện cháu K. tiểu tiện ở cửa phòng ngủ nên đã dồn cháu vào góc tường phòng khách, dùng chân đạp vào sườn trái khiến cháu vô cùng đau đớn. Khi cháu K. quay lại thì tiếp tục bị cha mình đạp vào sườn nên ngã quỵ xuống. Chứng kiến toàn bộ sự việc cháu K quằn quại đau đớn vì bị đánh nhưng cả Nam và Trinh đều không cho cháu đi khám hay điều trị ở bệnh viện. Tiếp đó tới đầu tháng 12-2017, cháu K. liên tiếp phải chịu những trận đòn thừa sống, thiếu chết của bố đẻ và mẹ kế. Quá đau đớn vì bị bố đẻ và mẹ kế đánh đập, hành hạ dã man, tối 5-12-2017, cháu K. đã trốn khỏi nhà và tìm về nhà ông bà nội trong tình trạng hoảng loạn và sút cân. Từ một cậu bé nặng gần 40 kg sau một thời gian ở với bố đẻ và mẹ kế, cháu K. chỉ còn hơn 20 kg. Sau đó, cháu K. đã được đưa tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe với tổng cộng 4 vết thương vùng đỉnh đầu, gãy 5 xương sườn và khoảng hơn 60 vết sẹo khắp cơ thể.  Trong số này qua giám định, cơ quan chức năng làm rõ, Nam gây ra 22% tổn hại sức khỏe cho cháu K., còn Trinh là 3%.

 Bố đẻ- mẹ kế đánh dập dã man con trai 10 tuổi bị phạt hơn 11 năm tù ảnh 2 Nhiều người tới dự phiên tòa đều bày tỏ thái độ đau xót và căm phẫn trước hành vi tàn ác, dã man mà bị cáo Nam và Trinh đã gây ra cho cháu K.

Tại phiên tòa xét xử, mặc dù cả 2 bị cáo Nam và Trinh đều bày tỏ thái  hối hận về những hành vi tàn ác đã gây ra cho cháu K. nhưng những người thân trong gia đình của bị cáo Nam và những người có mặt tại tòa không  khỏi đau xót và căm phẫn. Trước tòa, chị Ng. mẹ đẻ cháu K. cho biết, dù rất đau đớn trước hành vi của người chồng cũ đã gây ra cho con trai mình nhưng chị vẫn xin giảm nhẹ tội cho Nam vì dù sao Nam vẫn là bố cháu K. Đối với bị cáo Trinh, mẹ cháu K. đề nghị HĐXX có bản án nghiêm khắc để răn đe.

Khi được nói lời sau cùng trước tòa, bị cáo Nam đã xin lỗi gia đình, cha mẹ và cháu K. vì những gì đã gây ra cho con trai mình, đồng thời bày tỏ mong muốn được mọi người tha lỗi, cũng như nhận được sự khoan hồng của pháp luật. Bị cáo Trinh trong lời nói sau cùng cũng gửi lời xin lỗi gia đình, xin lỗi gia đình cháu K. và hứa sẽ sửa chữa những lỗi lầm của mình gây ra.

Cuối giờ chiều cùng ngày, sau khi nghị án, Hội đồng xét xử TAND quận Cầu Giấy đã tuyên phạt 2 bị cáo: Trần Hoài Nam 6 năm 6 tháng tù giam và Phạm Thị Tú Trinh 5 năm tù về tội "Hành hạ con" và "Cố ý gây thương tích". Tòa cũng buộc 2 bị cáo bồi thường thiệt hại tổn thất tinh thần, sức khoẻ cho cháu bé tổng số tiền hơn 134 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục