Binh Thuận: Kiểm tra thông tin nước thải đen ngòm xả thẳng ra biển Mũi Né

Trước thông tin của người dân và trên mạng xã hội phản ánh về việc trong phạm vi khu vực Khu du lịch Sài Gòn – Mũi Né xuất hiện dòng nước có màu đen, bốc mùi hôi thối được xả thẳng ra biển Mũi Né, UBND tỉnh Bình Thuận đã chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra, làm rõ.

Ngày 6-4, thông tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, trước thông tin phản ánh của nhân dân địa phương và mạng xã hội về tình trạng ô nhiễm tại vị trí cửa xả ra biển nằm trong khu vực KDL Sài Gòn – Mũi Né (phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết), lãnh đạo UBND tỉnh này đã chỉ đạo Văn phòng UBND tỉnh, phối hợp cùng với Sở TN-MT, Phòng Cảnh sát môi trường – Công an tỉnh Bình Thuận khảo sát, kiểm tra thực tế.

>>>Video: Nguồn nước có màu đen ngòm được xả thẳng ra biển do người dân ghi lại và chia sẻ trên mạng xã hội:

Qua kiểm tra ban đầu, ngành chức năng tỉnh Bình Thuận xác định, vị trí có dòng nước đen xả ra biển như người dân phản ánh bắt nguồn từ hệ thống thoát nước trên đường Nguyễn Đình Chiểu (phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết) qua KDL Sài Gòn – Mũi Né.

Trong ngày kiểm tra, ngành chức năng thấy nước xả trong, không còn hiện tượng nước màu đen và mùi hôi như thông tin phản ánh. Tuy nhiên, trong nước xả có một ít “bợn đục” thoát ra biển.

Nguồn nước có màu đen đang chảy ra từ cửa xả.

Để tiếp tục giải quyết sự việc nói trên, UBND tỉnh Bình Thuận đã ban hành công văn giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường – Công an tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Phan Thiết khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ nguyên nhân và đề xuất giải pháp khắc phục triệt để, không để sự việc nêu trên tiếp tục xảy ra làm ảnh hưởng đến môi trường biển, môi trường du lịch của tỉnh.

Khi chảy ra biển, nguồn nước này có màu đen rõ rệt.

Trước đó, trong hai ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều video ghi lại sự việc trong phạm vi KDL Sài Gòn – Mũi Né xuất hiện dòng nước có màu đen ngòm, bốc mùi hôi thối được xả thẳng ra biển Mũi Né.

Du khách tỏ ra bất bình trước sự việc này.

Sự việc ngay lập tức nhận được hàng ngàn lượt xem, lượt chia sẻ và bình luận. Tất cả đều tỏ ra bất bình trước sự việc này và yêu cầu chính quyền địa phương cần nhanh chóng làm rõ, tránh gây ô nhiễm cho vùng biển Mũi Né xinh đẹp.

Tin cùng chuyên mục