Bình Thuận chấn chỉnh hoạt động giao dịch bất động sản trái quy định

Để chấn chỉnh các hoạt động giao dịch bất động sản (BĐS) không đúng quy định của pháp luật, ngành chức năng tỉnh Bình Thuận đã ban hành 15 văn bản khuyến cáo, nhắc nhở các chủ đầu tư, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới BĐS yêu cầu chấp hành nghiêm túc pháp luật trong quá trình đầu tư, kinh doanh.
Chiều 2-8, UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức họp báo định kỳ về tỉnh hình kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm 2019.
Theo UBND tỉnh Bình Thuận, 6 tháng đầu năm 2019, tình hình kinh tế, xã hội trên địa bàn phát triển ổn định, đạt được nhiều kết quả khả quan. Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 8,46% so với cùng kỳ năm 2018.
Hoạt động du lịch trên địa bàn diễn ra khá sôi động, đặc biệt là tại khu vực Mũi Né - Hàm Tiến và huyện đảo Phú Quý. Trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã đón gần 3 triệu lượt khách. Cùng với đó, sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản, sản xuất và tiêu thụ tôm giống tăng so với cùng kỳ năm trước.
 Bình Thuận chấn chỉnh hoạt động giao dịch bất động sản trái quy định ảnh 1 Tình hình kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm 2019 của tỉnh Bình Thuận đạt được nhiều kết quả khả quan.
Tại cuộc họp, nhiều vấn đề được báo chí, dự luận quan tâm đã được các đơn vị liên quan trả lời cụ thể, như: Tình hình triển khai các dự án bất động sản (BĐS) ven biển; Việc xử lý, ngăn chặn các dự án BĐS chưa đủ yếu tố pháp lý đã quảng cáo tràn lan giữ chỗ, đặt chỗ; Tình hình xử lý tro xỉ than của các nhà máy nhiệt điện... 
Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận, hiện nay địa bàn có 32 dự án kinh doanh BĐS đã được chấp thuận đầu tư. Tuy nhiên, hiện mới chỉ có 17 dự án được giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất. Trong 17 dự án nêu trên, chỉ có 4 dự án đủ điều kiện kinh doanh.
Đối với các dự án du lịch nghỉ dưỡng có kết hợp kinh doanh BĐS, toàn tỉnh đang có 42 dự án. Trong đó, mới chỉ có 21 dự án được giao đất, chuyển mục đích sử dụng đất.
 Bình Thuận chấn chỉnh hoạt động giao dịch bất động sản trái quy định ảnh 2 Nhiều dự án bất động sản chưa đủ điều kiện kinh doanh đã rao bán, nhận giữ chỗ tràn lan
Để chấn chỉnh các hoạt động giao dịch BĐS chưa đủ yếu tố pháp lý đã quảng cáo tràn lan, nhận giữ chỗ, đặt chỗ, huy động vốn, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã ban hành 15 văn bản để khuyến cáo, nhắc nhở các chủ đầu tư ổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới BĐS yêu cầu chấp hành nghiêm túc pháp luật trong quá trình đầu tư, kinh doanh.
Vấn đề tìm giải pháp giải quyết đầu ra cho lượng tồn dư tro xỉ than của Trung tâm Điện lực Vĩnh Tân (xã Vinh Tân, huyện Tuy Phong), Sở TN-MT tỉnh Bình Thuận cho biết, theo thiết kế, khi 5 nhà máy nhiệt điện cùng đi vào hoạt động thì tổng lượng tro xỉ than phát sinh hơn 3,8 triệu tấn/năm với tổng diện tích bãi xỉ khoảng 156 ha.
Để giải quyết lượng tro xỉ than tồn kho này, UBND tỉnh Bình Thuận đã đồng ý chủ trương cho Công ty CP Đầu tư Mãi Xanh thực hiện dự án sản xuất gạch không nung từ nguồn nguyên liệu tro xỉ. Tuy nhiên, hiện dự án này đã tạm ngưng vì thiếu vốn và hạn chế về công nghệ. Như vậy, hiện đầu ra của lượng tro xỉ than nêu trên đang gặp nhiều khó khăn.

Tin cùng chuyên mục