Bình Phước cần tập trung xây dựng vùng nông nghiệp công nghệ cao

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị tỉnh Bình Phước tập trung xây dựng vùng nông nghiệp công nghệ cao, các vùng công nghiệp ứng dụng các kỹ thuật, khoa học - công nghệ tiên tiến...

Ngày 20-8, UBND tỉnh Bình Phước tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư và trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Hội nghị có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; lãnh đạo các bộ ngành, tổng lãnh sự, tham tán thương mại các nước đã hoặc dự kiến đầu tư tại tỉnh; lãnh đạo các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, các doanh nghiệp và các nhà đầu tư trong, ngoài nước.

Hội nghị nhằm giới thiệu về thế mạnh, các chủ trương, cơ chế, chính sách của tỉnh đối với doanh nghiệp; nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp, cải thiện môi trường đầu tư nhằm đẩy mạnh thu hút các dự án phát triển hạ tầng khu, cụm công nghiệp (KCN).

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Bình Phước. Ảnh VGP
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã đưa Bình Phước phát triển toàn diện, mọi mặt về kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng, nhất là vấn đề đối ngoại đường biên giới.

Thủ tướng nhấn mạnh, khi thành lập tỉnh Bình Phước không có các KCN nhưng đến nay đã có 8 KCN với hơn 6.000 doanh nghiệp và tỷ lệ lấp đầy các KCN trên 70%. Có 40% xã đạt chuẩn nông thôn mới, các chỉ tiêu về thu ngân sách, thu nhập bình quân đầu người đều tăng...

Thủ tướng mong muốn Bình Phước sẽ không còn phụ thuộc vào ngân sách của Chính phủ, đặc biệt thị xã Đồng Xoài đang thay da đổi thịt sẽ là thành phố năng động và thông minh trong tương lai. Thủ tướng đề nghị tỉnh Bình Phước tập trung xây dựng vùng nông nghiệp công nghệ cao, các vùng công nghiệp ứng dụng các kỹ thuật, khoa học - công nghệ tiên tiến; tiếp tục cải thiện môi trường cạnh tranh và thu hút đầu tư, tăng cường đối thoại với doanh nghiệp, đẩy mạnh khai thác tiềm năng du lịch...

Thủ tướng cũng tin tưởng: “Bình Phước sẽ tạo ra nhiều chiến thắng Phước Long mới trên mặt trận phát triển chính trị - kinh tế, văn hóa - xã hội... Hào khí cách mạng của vùng đất gắn với nhịp chày giã gạo bên sóc Bom Bo sẽ mãi ngân vang”.

Thủ tướng giao trách nhiệm cho Bộ GTVT nghiên cứu khả năng kết nối giao thông giữa Bình Phước và sân bay quốc tế Long Thành, kết nối đường sắt xuống TPHCM cũng như đến các cảng lớn trong khu vực.   

Dịp này, UBND tỉnh Bình Phước cũng trao quyết định, chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 24 dự án với tổng số vốn 1,13 tỷ USD.

Bình Phước cần tập trung xây dựng vùng nông nghiệp công nghệ cao ảnh 2 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Bình Phước. Ảnh: TTXVN
Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn công tác Chính phủ đã đến thăm Binh đoàn 16.
Phát biểu với Đảng ủy, Bộ Tư lệnh, cán bộ, chiến sĩ binh đoàn, Thủ tướng chỉ đạo: Là đơn vị đứng chân trên địa bàn biên giới giáp nước bạn Campuchia, công tác dân vận, nắm chắc tình hình đời sống và giúp đỡ nhân dân là một trong những nhiệm vụ quan trọng của binh đoàn. Binh đoàn 16 phải sâu sát với dân, từ đó đề xuất với chính quyền các tỉnh nơi đơn vị đóng quân những vấn đề cấp thiết cần giải quyết. Đồng thời là đơn vị kinh tế - quốc phòng nên binh đoàn cũng phải đảm bảo hài hòa cả hai nhiệm vụ kinh tế và quốc phòng, phải khẳng định chắc chắn là không có tham ô, tham nhũng, sai phạm kinh tế và phát huy phẩm chất tốt đẹp của bộ đội Cụ Hồ để luôn được nhân dân tin yêu.

Tin cùng chuyên mục