Bình Dương: Bắt 2 đối tượng cho vay nặng lãi

Ngày 11-1, Công an huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Hoàng Văn Phong (36 tuổi) và Hoàng Văn Duy (30 tuổi, cùng quê tỉnh Hải Dương) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi.
Hai đối tượng cầm đầu đường dây tín dụng đen. Nguồn: VOV
Hai đối tượng cầm đầu đường dây tín dụng đen. Nguồn: VOV

Trước đó, Công an huyện Dầu Tiếng nhận được đơn tố cáo của chị H. (ngụ huyện Dầu Tiếng) về việc bị các đối tượng cho vay, uy hiếp đòi số tiền nợ 10 triệu đồng, trả góp trong 25 ngày, mỗi ngày trả 500.000 đồng cả gốc lẫn lãi. Do không trả nợ đúng hạn nên nạn nhân bị các đối tượng dọa giết.

Vào cuộc điều tra, công an xác định từ tháng 6-2018, Phong và Duy đến địa bàn huyện Dầu Tiếng dán quảng cáo cho vay tiền trả góp với các thủ tục nhanh chóng, không cần thế chấp và đã cho 9 người vay với tổng số tiền 650 triệu đồng, thấp nhất là 5 triệu đồng, cao nhất là 100 triệu đồng, số tiền lãi mà 2 đối tượng trên thu được khoảng hơn 200 triệu đồng.

Được biết, trong năm 2019, Công an tỉnh Bình Dương sẽ mở các chuyên án đấu tranh, triệt xóa các băng nhóm hoạt động tín dụng đen trên địa bàn tỉnh.

Tin cùng chuyên mục