Bình Định: Nhiều vùng vẫn còn ngập nặng, 3 người trong 1 huyện bị lũ cuốn trôi

Đến trưa ngày 11-12, đơn vị chức năng và người dân địa phương đã tìm thấy thi thể của vợ chồng đi trên xe máy bị lũ cuốn trôi khi đang vượt lũ vào thành phố làm việc.

Đầu giờ chiều 11-12, trao đổi với PV Báo SGGP, ông Nguyễn Văn Mỹ, Chủ tịch UBND xã Mỹ Chánh Tây (huyện Phù Mỹ) cho biết: Đến trưa cùng ngày các đơn vị chức năng đã tìm thấy thi thể của vợ ông N.V.Đ (SN1987, thôn Trung Hiệp, xã Mỹ Chánh Tây) bị nước lũ cuốn trôi vào sáng 10-12.

Đến chiều 11-12, nhiều địa phương tại xã Mỹ Chánh (huyện Phù Mỹ) vẫn còn chìm trong "biển nước"

Theo thông tin ban đầu, khoảng 6 giờ sáng 10-12, ông Đ. và vợ là bà L.T.P.O (SN 1991, chị O. mang bầu 6 tháng tuổi ) đi xe máy vào TP Quy Nhơn để làm công nhân. Khi đến địa phận xã Mỹ Hiệp (Phù Mỹ) thì bị lũ cuốn trôi, mất tích. 

Đến sáng 11-12, người dân địa phương phát hiện xe máy nằm phía dưới đoạn tràn và một số vật dụng, nghi là có người bị chết trôi...

“Nhận được tin báo, lực lượng chức năng huyện Phù Mỹ cùng với thân nhân và người dân địa phương tổ chức tìm kiếm. Đến 8 giờ sáng 11-12, thi thể người chồng được tìm thấy. 2 tiếng sau đó, đơn vị tìm kiếm cũng phát hiện thi thể người vợ nằm ở gần khu vực tìm thấy thi thể người chồng”, ông Mỹ thông tin.

Lũ vẫn còn nhấn chìm vùng hạ du huyện Phù Mỹ

Trước đó, vào đêm 10-12, cũng có 2 người dân tại xã Mỹ Tài đi sõng vượt lũ, bị lật sõng, nước cuốn trôi 1 người mất tích.

Trưa 11-12, Ông Hồ Văn Long, Chủ tịch UBND xã Mỹ Tài thông tin: Đến 9 giờ sáng cùng ngày thi thể của nạn nhân đã được đơn vị chức năng tìm thấy. Danh tính được xác định là ông V.Đ.H. (SN 1972, thôn Vĩnh Lý, xã Mỹ Tài), hiện đã được đưa về gia đình an tán.

Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Phù Mỹ cho biết thêm, nước lũ trên địa bàn đang rút dần, tuy nhiên lũ rút chậm nhiều địa phương như Mỹ Chánh, Mỹ Tài và hạ lưu sông La Tinh, nước lũ vẫn còn cao trên 1m; nhiều vùng dân vẫn đang bị lũ chia cắt... 

Tin cùng chuyên mục