Bình Điền tiếp sức đến trường cho 166 học sinh ở ĐBSCL

Ngày 22-11 tại Trà Vinh, Công ty cổ phần phân bón Bình Điền đã phối hợp cùng báo Tuổi trẻ và Tỉnh đoàn Trà Vinh tổ chức buổi lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho 166 học sinh, sinh viên các trường cao đẳng và trung cấp nghề - chuyên nghiệp trên địa bàn 13 tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
166 bạn học sinh của 13 tỉnh thuộc ĐBSCL được trao học bổng năm nay
166 bạn học sinh của 13 tỉnh thuộc ĐBSCL được trao học bổng năm nay

Tổng kinh phí trên 800 triệu đồng để trao 166 suất học bổng được trích từ Giải golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường” diễn ra hồi tháng 8 năm nay đã đến tận tay những bạn học sinh, sinh viên nghèo, mồ côi và gặp gia cảnh khó khăn nhưng không ngừng nỗ lực vươn lên, học tập chăm chỉ, tu dưỡng đạo đức với mong mỏi tìm cho mình một nghề nghiệp trong tương lai. Mỗi suất học bổng có giá trị 5 triệu đồng, không chỉ được trích từ giải golf truyền thống mà Công ty Bình Điền phối hợp với báo Tuổi trẻ, Công ty golf Long Thành tổ chức, mà còn được trợ giúp từ những tấm lòng hảo tâm của Ủy ban tương trợ người Việt Nam tại Đức (127 triệu đồng).

Đây là lần trao tặng học bổng thứ 7 của những nhà tổ chức nói chung và Công ty CP phân bón Bình Điền nói riêng. 

Theo ông Ngô Văn Đông – Tổng Giám đốc công ty – hoạt động này nằm trong chương trình thiện nguyện hướng đến cộng đồng thường niên của doanh nghiệp, được duy trì và nâng chất theo thời gian. Chương trình này đã trao gần 6 tỷ đồng (tương đương 1.125 suất học bổng) trong 7 lần tổ chức với giá trị từ 4-8 triệu đồng/suất học bổng. 

“Chúng tôi luôn trân trọng và nể phục ý chí vượt khó để học tập và ước mơ công việc của các bạn trẻ, đặc biệt là những bạn có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Chính vì vậy, Bình Điền hay những doanh nghiệp bạn bè của chúng tôi không ngần ngại đóng góp công sức để cùng xã hội chăm chút cho sự nghiệp trồng người, để tương lai có thể xuất hiện không chỉ nhiều kỹ sư, bác sĩ, nhà khoa học giỏi mà còn là những nghệ nhân, công nhân lành nghề, được đào tạo và huấn luyện nghề nghiệp chuyên biệt, góp phần tạo ra nguồn nhân lực dồi dào để xây dựng đất nước. Các bạn trẻ nên nhớ rằng đại học, cao đẳng không phải là con đường duy nhất để các em bước vào tương lai”, ông Ngô Văn Đông chia sẻ.

Ông Ngô Văn Đông (thứ 2 từ trái qua, TGĐ Công ty Bình Điền) cùng đại diện báo Tuổi trẻ trao tặng học bổng

Theo doanh nhân Lê Quốc Phong - Trưởng BTC giải golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường” -  thì việc chung tay vun vén cho những bạn trẻ hiếu học và lại thuộc diện nghèo khó và vất vả là trách nhiệm của cả xã hội, trong đó có các doanh nghiệp và doanh nhân như mình. Những suất học bổng sẽ góp phần định hướng cho thanh niên, bạn trẻ học nghề khi chính các bạn không có điều kiện theo học đại học, cao đẳng mà vẫn đáp ứng nhu cầu thực tiễn của xã hội là tạo ra một lực lượng lao động có tay nghề cao, góp phần cung ứng cho các doanh nghiệp, công ty thuận lợi tuyển chọn nhân sự. Chưa kể điều đó còn góp phần phân luồng đào tạo và tránh lãng phí xã hội nguồn nhân lực sau trung học cơ sở và trung học phổ thông.

Tin cùng chuyên mục