Big C Việt Nam hợp tác với các tỉnh miền Trung

Vừa qua, tại tỉnh Quảng Ngãi đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác cung ứng hàng hóa giữa Big C Việt Nam với các doanh nghiệp (DN) tại tỉnh Quảng Ngãi và các tỉnh duyên hải miền Trung. 
Theo đó, Big C Việt Nam cam kết hỗ trợ các DN thông qua việc cung cấp các yêu cầu và tiêu chuẩn kỹ thuật sản phẩm theo tiêu chuẩn quản lý của Nhà nước Việt Nam để giúp các DN có thể thâm nhập vào kênh bán lẻ hiện đại; ngược lại các DN hợp tác chặt chẽ với Big C Việt Nam để đưa hàng hóa đạt chất lượng theo tiêu chuẩn để cùng quảng bá sản phẩm Việt, thương hiệu Việt đến người tiêu dùng Việt Nam. 

Dịp này cũng diễn ra chương trình tập huấn công tác tiếp cận hệ thống phân phối cho các cơ sở công nghiệp nông thôn. Theo đó, đại diện Big C Việt Nam đã tập huấn cho hơn 100 DN đến từ các tỉnh duyên hải miền Trung về các yêu cầu và kỹ thuật sản phẩm theo tiêu chuẩn quản lý của các bộ, ngành chức năng trong lĩnh vực bán lẻ hiện đại nói chung và hệ thống siêu thị Big C Việt Nam nói riêng. Nội dung tập huấn bao gồm kiến thức về quản lý nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa; chất lượng sản phẩm trong khâu đầu vào của kênh bán lẻ hiện đại, cũng như hướng dẫn DN các giấy tờ, thủ tục cần thiết để giúp họ chủ động hơn trong việc tiếp cận các hệ thống bán lẻ hiện đại.

Trước đó, Big C Việt Nam đã công bố kết quả đợt phát động chương trình “Đồng hành cùng thương hiệu Việt” nhằm tạo điều kiện cho các DN vừa và nhỏ Việt Nam chuyển mình, bứt phá, mở rộng thị trường thông qua kênh bán lẻ hiện đại. 19 DN tiên phong trong lĩnh vực sản xuất và chế biến các mặt hàng nông sản như trà, cà phê, mứt, thực phẩm… tham gia chương trình đã có những bước chuyển mình ngoạn mục về nhận diện thương hiệu, bao bì, phân phối. Đến nay, sản phẩm của các DN này đã có mặt trên quầy kệ của hệ thống siêu thị Big C Việt Nam. 

Các DN tham gia đã được Big C Việt Nam hỗ trợ toàn diện thông qua các khóa đào tạo (hỗ trợ đào tạo về thị trường bán lẻ, chia sẻ thông tin thị trường và thị hiếu khách hàng, đào tạo về đóng gói, xây dựng thương hiệu); hỗ trợ tài chính (được tiếp cận các gói ưu đãi tài chính của các ngân hàng đối tác của chương trình, hỗ trợ điều kiện thanh toán thuận lợi); hỗ trợ về phân phối và hậu cần (cơ hội phân phối trên toàn hệ thống phân phối thành viên của Central Group Việt Nam, ưu tiên trưng bày trong siêu thị) và được hỗ trợ về truyền thông tiếp thị.

Ông Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch điều hành cấp cao Central Group Việt Nam, cho biết Big C đang không ngừng tìm kiếm và hợp tác chặt chẽ với đối tác ở các tỉnh thành để tìm kiếm nguồn hàng, đặc biệt là các mặt hàng đặc sản của từng địa phương, vùng miền của Việt Nam để cung ứng cho mạng lưới 35 siêu thị và đại siêu thị trên cả nước. Đây cũng là cách để Big C đa dạng hóa sản phẩm, tạo nhiều sự lựa chọn cho khách hàng khi đến mua sắm tại các siêu thị Big C. 
Hai Miền

Tin cùng chuyên mục