Biểu dương cán bộ, công chức tiếp dân trên cả nước

Thủ tướng cho rằng, trong năm 2018, UBND các cấp, ngành thanh tra và các cơ quan liên quan đã tổ chức tiếp công dân, tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật.
Cán bộ Thanh tra Chính phủ cùng Thanh tra tỉnh An Giang tiếp người khiếu kiện tại Trụ sở tiếp công dân
Cán bộ Thanh tra Chính phủ cùng Thanh tra tỉnh An Giang tiếp người khiếu kiện tại Trụ sở tiếp công dân

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có công thư gửi: Ủy ban Kiểm tra Trung ương; Ban Nội chính Trung ương; Văn phòng Trung ương Đảng; Văn phòng Quốc hội; Văn phòng Chủ tịch nước; Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; các bộ, cơ quan ngang bộ… biểu dương cán bộ, công chức tiếp dân trên cả nước, đặc biệt là Ban Tiếp công dân Trung ương và các cơ quan cùng tham gia tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Thủ tướng cho rằng, trong năm 2018, UBND các cấp, ngành thanh tra và các cơ quan liên quan đã tổ chức tiếp công dân, tập trung giải quyết khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật. Đặc biệt, Ban Tiếp công dân Trung ương đã chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan và chính quyền các địa phương tổ chức tiếp gần 20.000 lượt người, trên 500 đoàn đông người; đã tiếp nhận và xử lý trên 13.000 đơn thư. Trước tết (tính đến ngày 29 tháng Chạp), đã vận động, thuyết phục 145 công dân trở về địa phương và hỗ trợ tiền tàu xe cho 115 công dân về quê đón tết cùng gia đình.

Để nâng cao hiệu quả tiếp công dân trong thời gian tới, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Thanh tra Chính phủ, các bộ, ngành có liên quan, UBND các tỉnh, thành và cán bộ, công chức tiếp công dân, ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi tập trung làm tốt việc tiếp công dân, đề cao trách nhiệm, thấu hiểu, chia sẻ với những phản ánh, bức xúc của người dân, kịp thời đề xuất cơ quan có thẩm quyền giải quyết các kiến nghị chính đáng của người dân. Thanh tra Chính phủ tiếp tục tập trung kiểm tra, đôn đốc việc giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là đối với các vụ việc đông người, phức tạp, kéo dài.

Tin cùng chuyên mục