Biểu diễn tác phẩm âm nhạc viết cho nhạc kịch Dế mèn phiêu lưu ký

 Tối 29-12, tại Nhà hát Thành phố, Nhà hát Giao hưởng - Nhạc - Vũ kịch TPHCM thực hiện chương trình biểu diễn tác phẩm âm nhạc viết cho nhạc kịch Dế mèn phiêu lưu ký. 
Biểu diễn tác phẩm âm nhạc viết cho nhạc kịch Dế mèn phiêu lưu ký

Nhạc kịch dựa trên nội dung tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Tô Hoài, là một tác phẩm văn học giàu tính nhân văn, có sức hấp dẫn bởi những cuộc phiêu lưu kỳ thú trong thế giới tưởng tượng đầy màu sắc. Dự án thực hiện tác phẩm nhạc kịch đậm chất Việt này được nhạc sĩ Vũ Việt Anh và nhạc trưởng Trần Nhật Minh ấp ủ trong nhiều năm qua, với mong muốn sẽ đem đến cho khán giả thành phố một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn.

Ê kíp thực hiện tác phẩm nhạc kịch đã cố gắng chuyển tải những thông điệp thực tiễn, gần gũi đời sống hiện đại như: chủ nghĩa “xê dịch” của các bạn trẻ hiện nay, lời cảnh báo thiên nhiên đang bị tàn phá, những mâu thuẫn trong xã hội... 

Đây cũng là tác phẩm nhạc kịch đầu tiên tại Việt Nam được viết theo phong cách âm nhạc musical broadway - một loại hình sân khấu kết hợp kỹ xảo, nghệ thuật thị giác hiện đại với nghệ thuật nhạc kịch được phổ thông hóa; kết hợp nhiều loại âm nhạc khác nhau như nhạc pop, rock, jazz, âm nhạc dân gian Việt Nam và cả nhạc cổ điển. Chương trình sẽ biểu diễn phiên bản hòa nhạc trước (chưa có diễn xuất sân khấu), với sự tham gia biểu diễn của dàn nhạc giao hưởng, dàn hợp xướng HBSO và các ca sĩ: Võ Hạ Trâm, Đào Mác, Nguyễn Duyên Quỳnh, Trần Thanh Nam, Phan Hữu Trung Kiệt, Vũ Minh Trí… 

Trong năm 2019, vở nhạc kịch sẽ lên sàn tập với một ê kíp nhạc sĩ, nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên múa đông đảo, bên cạnh ban nhạc nhẹ, dàn nhạc dân tộc, dàn hợp xướng và dàn nhạc giao hưởng HBSO.

Tin cùng chuyên mục