Biểu diễn du ca gây quỹ từ thiện

Đến thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) vào những ngày cuối tuần, du khách sẽ bắt gặp hình ảnh các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Guitar Trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng ôm đàn say sưa ca hát giữa dòng người tấp nập. Bằng tài năng nghệ thuật của mình, các bạn trẻ biểu diễn để gây quỹ từ thiện giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh.
CLB Guitar được thành lập từ tháng 11-2013 với hơn 50 thành viên. Ban đầu, CLB chỉ là một sân chơi cho những ai yêu thích đàn guitar và ca hát. Nhưng về sau, thấy trong cuộc sống có nhiều mảnh đời bất hạnh, các bạn trẻ trong CLB bàn nhau nên dùng khả năng đàn hát làm điều gì đó thật ý nghĩa để giúp đời.
Bằng thông điệp “Hát để chia sẻ yêu thương”, các thành viên trong CLB tranh thủ thời gian rảnh sau giờ học để biểu diễn du ca ngoài đường phố. Mỗi lần biểu diễn, hành trang của mỗi người chỉ có cây đàn guitar, sáo, trống cajon và những bản nhạc đã hội ý từ trước; cứ thế họ đồng thanh cất lên giữa đường phố những lời ca trong trẻo, mộc mạc. Thùng tiền gây quỹ từ thiện được đặt phía trước, bên cạnh luôn có những ngọn nến sáp sắp theo hình trái tim - mang ý nghĩa kết nối yêu thương, kết nối những tấm lòng. 
Biểu diễn du ca gây quỹ từ thiện ảnh 1 Thành viên CLB Guitar Trường Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng biểu diễn gây quỹ từ thiện
Chứng kiến các bạn trẻ biểu diễn, chị Jasmine (khách du lịch người Anh) rất thích thú: “Họ đàn hát rất hay và thân thiện. Tiếng hát của họ làm cân bằng tâm hồn tôi và những du khách ở đây. Được xem các bạn biểu diễn là một hạnh phúc lớn”.
Nhờ tiếng hát yêu thương và khả năng biểu diễn tự nhiên, CLB đã gắn kết tấm lòng của những con người xa lạ với nhau. Hàng trăm du khách dạo qua phố cổ đều nán lại nghe một tiết mục bất kỳ, rồi tự nguyện mang tiền đến đặt vào thùng quyên góp với tâm nguyện chia sẻ cùng các mảnh đời bất hạnh. 
Kể về hoạt động du ca để gây quỹ từ thiện, bạn Nguyễn Minh Nhựt (thành viên CLB) cho biết: “Thông thường, mỗi đêm du ca các thành viên CLB thay nhau đàn hát liên tục 3 tiếng đồng hồ và thu về khoảng gần 4 triệu đồng. Nhờ đó, CLB có kinh phí tổ chức nhiều chương trình từ thiện. Đặc biệt, CLB luôn quan tâm đến các hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh ở tỉnh Quảng Nam.
Năm 2016, CLB tổ chức các chương trình: “Nụ cười Đông Giang” trao tặng sách vở và học bổng cho trẻ em đồng bào Cơ Tu; “Vì nạn nhân da cam” dành cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam ở xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên; “Trung thu cho em” tổ chức vui chơi tặng quà các em mắc bệnh ung thư… Trong năm 2017, CLB tổ chức thành công chương trình “Xuân yêu thương” giúp người nghèo. 
Sắp tới, CLB triển khai biểu diễn du ca gây quỹ cho chương trình phát nhu yếu phẩm, đồng phục cho học sinh đồng bào dân tộc Ca Dong và sửa chữa trường học tại điểm trường thôn 3, xã Trà Tập, huyện nam Trà My. Bạn Đoàn Thị Quỳnh Anh (Trưởng ban tổ chức) cho biết: “Hiện nay, bọn mình duy trì nhiều chương trình thường xuyên như Bữa cơm nhân ái tại nhà tình thương số 5, hỗ trợ Quỹ Chắp cánh ước mơ cho các bạn sinh viên nghèo… Để có kinh phí tổ chức đi Nam Trà My, mấy tuần nay thành viên CLB đã ra sức tập luyện và đi biểu diễn liên tục”.

Tin cùng chuyên mục