Biết cũng như không

- Theo cập nhật của giới buôn bán bất động sản, giá đất tại vài huyện ngoại thành như Củ Chi, Cần Giờ đã hạ nhiệt. So với năm ngoái, chỗ giảm giá nhiều nhất tới 50%. Ai mua dính ngay lúc giá cao chót vót giờ chịu ngắc ngư, vì kiểu gì cũng lỗ.
- Người đi vay để sang tay hoặc mua bán cò con mới dính chấu, còn các đại gia tiềm lực mạnh thì vẫn rung đùi. Họ đủ sức mua cả khu đất rộng, rồi san ủi phân lô, đợi cơ hội giá lên sẽ cấp tập bán. Mà dòm qua Bình Chánh, Hóc Môn giá đất đâu có giảm lại còn tăng thêm. Cũng mấy ông chuyên gia dự đoán trong quý 2 này giá đất sẽ lại sốt cao xình xịch.

- Chuyên gia cũng năm cha ba mẹ lắm, vì có người là “phe ruột” của giới đầu cơ. Cần cho giá khu nào nhích lên, họ xúm vô nói tốt, vẽ ra đủ thứ tiềm năng. Thêm nữa, dòng tiền mạnh từ trúng chứng khoán mấy tháng vừa qua sẽ dồn qua đất. Sốt đất cứ rập rình vọt lên, là bởi người mua lẫn người bán đa số để đầu cơ, lướt sóng. Đâu có mấy người mua để ở có đủ sức xuống tiền.

- Dòm giá đất cứ thấy đầu quay mòng mòng, không thể hiểu nổi diễn biến cà giựt của thị trường. Hồi trước sốt đất diễn ra theo chu kỳ mười năm, còn giờ thì thất thường. Cơ quan quản lý bảo dự đoán được sốt đất, nhưng đâu động cựa gì, nên biết cũng như không!

Tin cùng chuyên mục