Biển Tây Nam - xa mà gần

Hải trình “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” của đoàn đại biểu TPHCM vừa kết thúc vào cuối tháng 8-2018 trên vùng biển, thềm lục địa phía Nam Tổ quốc, từ Vũng Tàu đến tận cùng đất mũi Cà Mau và biển Tây Nam, tiếp giáp với nước bạn Campuchia.

Chuyến đi mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc, như phát biểu của đồng chí Võ Thị Dung, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Trưởng đoàn, trước giờ con tàu KN-290 nhổ neo, rẽ sóng hướng về phía biển: “Đó là tình cảm, sẻ chia, trao gửi yêu thương và trách nhiệm của mỗi thành viên trong đoàn, khi mang hơi ấm, nghĩa tình của hậu phương TPHCM đến với cán bộ, chiến sĩ, những người con ưu tú trên khắp mọi miền đất nước đang ngày đêm chắc tay súng, bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng”.

Suốt hải trình tìm hiểu đời sống, sinh hoạt và rèn luyện của cán bộ, chiến sĩ các đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân đang làm nhiệm vụ tại các đảo: Hòn Khoai, Thổ Chu, Phú Quốc, Hòn Chuối, Nam Du, Hòn Đốc và Nhà giàn DK1/10, đoàn đã ân cần thăm hỏi, tặng quà, động viên, tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ với chiến sĩ và nhân dân nơi đây. Những phần quà tinh thần và vật chất này chính là nghĩa tình sâu nặng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố mang tên Bác kính yêu, luôn hướng về vùng biển đảo thân yêu của Tổ quốc, để biển đảo Tây Nam luôn gần với đất liền.

Biển Tây Nam - xa mà gần ảnh 1 Hiên ngang Nhà giàn DK 1/10 ở thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc
 
Biển Tây Nam - xa mà gần ảnh 2 Thành viên trong đoàn đu dây lên nhà giàn
 
Biển Tây Nam - xa mà gần ảnh 3 Lớp học tình thương của đại úy chuyên nghiệp Trần Bình Phục, Đồn Biên phòng 704 đảo Hòn Chuối
Biển Tây Nam - xa mà gần ảnh 4 Chăm sóc rau ở khu tăng gia đảo Nam Du, Kiên Giang
Biển Tây Nam - xa mà gần ảnh 5 Tặng lồng đèn các em nhỏ trên đảo Hòn Chuối, Cà Mau đón Tết Trung thu 
Biển Tây Nam - xa mà gần ảnh 6 Bàn giao Nhà CLB Thủy thủ do nhân dân TPHCM đóng góp trao tặng

Tin cùng chuyên mục