Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc tết Nhà tình báo huyền thoại

Nhân dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019, sáng 31-1, đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM do đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM, dẫn đầu đã đến thăm, chúc tết Đại tướng Lê Hồng Anh, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thường trực Ban Bí thư.

Bày tỏ quan tâm đến nhiều vấn đề cụ thể của TPHCM, Đại tướng Lê Hồng Anh cũng đề cập đến quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm và mong muốn TPHCM sớm giải quyết dứt điểm những vấn đề liên quan đến Thủ Thiêm.

Đại tướng Lê Hồng Anh lưu ý, TPHCM cần giải quyết vấn đề Thủ Thiêm theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân. Đồng thời, TPHCM cần sớm “giải tỏa” các dự án ở Thủ Thiêm đang bị đình trệ, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, đóng góp cho sự phát triển của TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chúc tết đồng chí Lê Hồng Anh. Ảnh: VIỆT DŨNG

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã báo cáo tóm tắt những thành tựu của TPHCM trong năm qua. Đặc biệt, kinh tế TPHCM tiếp tục tăng trưởng đạt kế hoạch (đạt 8,3%), xuất khẩu dẫn đầu cả nước, thu ngân sách Nhà nước vượt chỉ tiêu (đạt 378.000 tỷ đồng)...

Về quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: “Hiện nay đã có kết luận và TPHCM đang tập trung giải quyết, khắc phục các sai sót đã được kết luận”.

Theo đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, hiện nay khoảng 85% người dân liên quan đến quy hoạch Khu đô thị mới Thủ Thiêm đã đồng tình với các chính sách giải quyết vấn đề Thủ Thiêm của TPHCM. Về những dự án có liên quan, TPHCM cũng đã lên danh sách, phân loại, đưa ra nguyên tắc giải quyết cụ thể rồi công bố cho doanh nghiệp. Những dự án nào mà doanh nghiệp và Nhà nước làm đúng thì sẽ tiếp tục.

Nhân dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chúc Đại tướng Lê Hồng Anh cùng gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc.

Cũng trong sáng 31-1, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm, chúc tết đồng chí Trần Quốc Hương (bí danh Mười Hương), nguyên Bí thư Trung ương Đảng.

Hiện nay đồng chí Mười Hương đã 97 tuổi song vẫn thường xuyên nghe đài và xem truyền hình, để theo dõi tình hình chung của cả nước và TPHCM.

Nhân dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân, chúc đồng chí Mười Hương cùng gia đình an khang, thịnh vượng, đón một cái Tết ấm áp, nhiều niềm vui; chúc đồng chí Mười Hương trường thọ, sống vui, sống khỏe cùng con cháu.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi đồng chí Trần Quốc Hương. Ảnh:VIỆT DŨNG

Đồng chí Mười Hương là nhà tình báo chiến lược, chỉ huy mạng lưới tình báo miền Nam trong hai cuộc kháng chiến.

Tên tuổi của đồng chí Mười Hương gắn liền với nhiều chiến công trên mặt trận thầm lặng, người đóng vai trò bảo vệ cho tướng tình báo nổi tiếng Phạm Xuân Ẩn.

Sau giải phóng, đồng chí Mười Hương làm Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM rồi Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội, Trưởng ban Nội chính Trung ương. Đồng chí Mười Hương được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý như Huân chương Sao vàng, Huân chương Hồ Chí Minh…

Cũng trong sáng 31-1, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm, chúc tết nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, nguyên Chủ tịch UBND TPHCM.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân báo cáo tóm tắt những thành tựu của TPHCM trong năm qua. Tuy nhiên, TPHCM vẫn còn rất nhiều thách thức như ngập nước, kẹt xe... mà TPHCM đang quyết liệt tập trung giải quyết.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân bày tỏ lòng biết ơn đối với những đóng góp, cống hiến của đồng chí Võ Viết Thanh đối với TPHCM và cả nước. Đồng thời, mong muốn đồng chí Võ Viết Thanh tiếp tục có những đóng góp về những giải pháp góp phần phát triển TPHCM bền vững.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân chúc tết đồng chí Võ Viết Thanh. Ảnh: VIỆT DŨNG
 Nhân dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019, đồng chí chúc nguyên Chủ tịch UBND TPHCM Võ Viết Thanh cùng gia đình mạnh khỏe, thành công và hạnh phúc.

Nguyên Chủ tịch UBND TPHCM Võ Viết Thanh bày tỏ tin tưởng, trong năm 2019, TPHCM tiếp tục đoàn kết, sáng tạo và động viên được toàn bộ nguồn lực, đóng góp cho sự phát triển của TPHCM.

Trong ngày 31-1, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng đến thăm, chúc tết Quận ủy quận 7.

Báo cáo với đoàn, Bí thư Quận ủy quận 7 Nguyễn Văn Diệu, khẳng định, năm qua, địa phương đã có nhiều nỗ lực và tình hình kinh tế - xã hội của quận có nhiều chỉ tiêu vượt kế hoạch. Đặc biệt, quận tập trung các giải pháp, góp phần hạn chế tình trạng ngập úng, kẹt xe trên địa bàn.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân biểu dương những kết quả mà quận 7 đạt được trong năm qua. Đồng chí cũng lưu ý, tốc độ tăng dân số ở quận trong năm 2018 rất cao (gấp 3 lần những năm trước) và đây sẽ là áp lực lớn đối với địa phương và TPHCM. Do đó, quận cần thảo luận, dự báo về mức tăng dân số trong những năm kế tiếp và tính toán, dự báo nhu cầu nhà ở cũng như việc giải quyết nhu cầu về chỗ ở cho người dân.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân mong muốn trong năm 2019, quận 7 tiếp tục phát huy thành tựu và có nhiều sáng kiến, hoàn thành các chỉ tiêu đặt ra.

Tại Quận ủy quận 2, Bí thư Quận ủy quận 2 Trần Văn Thuận cho biết, năm 2018 là lần đầu tiên quận thu ngân sách vượt ngưỡng 3.000 tỷ đồng.

Đề cập đến việc chăm lo cho người dân trong dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019, Bí thư Quận ủy quận 2 Trần Văn Thuận cho biết, quận phối hợp tổ chức trao khoảng 900 phần quà tết hỗ trợ người dân Thủ Thiêm.

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch UBND quận 2 Nguyễn Phước Hưng, cũng báo cáo tóm tắt về việc giải quyết khiếu nại, kiến nghị của người dân Thủ Thiêm; về chính sách hỗ trợ bổ sung cho người dân; về việc định giá đất (phục vụ giải quyết cho những người dân thuộc khu 4,3 ha đất ở khu phố 1, phường Bình An)...

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhận xét, trong năm 2018 quận 2 đã có nhiều nỗ lực trong việc tham gia giải quyết vấn đề Thủ Thiêm, góp phần làm hạ nhiệt khiếu kiện của người dân. Bước sang năm 2019, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân lưu ý, bên cạnh thực hiện các nhiệm vụ chung (mà trọng tâm là đột phá trong cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội), quận 2 cần có sự đột phá trong giải quyết vấn đề Thủ Thiêm.

Cũng trong sáng 31-1, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm, chúc tết gia đình các cố Tổng Bí thư Lê Duẩn; cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt và thắp hương tại tư gia đồng chí Võ Trần Chí, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TPHCM.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm, chúc tết Nhà tình báo huyền thoại ảnh 4 Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi gia đình đồng chí Võ Trần Chí. Ảnh: VIỆT DŨNG

Tại những nơi đến thăm, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thắp hương tưởng nhớ các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TPHCM. Nhân dịp Tết Kỷ Hợi năm 2019, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân chúc các gia đình bước sang năm mới luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và đón tết vui vẻ, an lành.

Tin cùng chuyên mục